5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta?

Công nghệ 5G nhanh như ánh sáng hứa hẹn đem lại nhiều thay đổi thần kỳ cho cuộc sống của con người.
5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 1

5G sẽ biến đổi căn bản cuộc sống của chúng ta? (Nguồn: Internet)

Nói đến 5G, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới tốc độ nhanh như ánh sáng. Công nghệ không dây thế hệ mới này hứa hẹn sẽ khiến cho công cuộc đăng lên và tải xuống diễn ra siêu nhanh, dung lượng file lớn hơn, cũng như xem phim chất lượng cao trực tuyến dễ dàng như ăn kẹo. Cuộc gọi video cũng có chất lượng hình ảnh tốt hơn mà không bị giật hay đứng hình.

Thực tế ảo sống động

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 2

Các trò chơi thực tế tăng cường như Pokemon Go và Harry Porter: Wizard’s Unite đều dựa trên tốc độ truyền dữ liệu của điện thoại thông minh nhằm tạo ra các nhân tố ảo trong thế giới quanh bạn. Kết nối nhanh hơn sẽ khiến cho các vật thể hiện diện nhiều hơn, khiến người dùng đắm chìm hơn vào trò chơi.

Apple mới đây cho ra mắt một công cụ cho phép người dùng sử dụng iPhone hay iPad xem hình dung một chiếc Mac Pro trị giá 6.000 USD sẽ trông như thế nào trên bàn làm việc của họ. Tính năng AR được 5G hỗ trợ để khiến mọi thức trở nên sống động, rành mạch hơn.

Nhiều tính năng vượt trội cho thiết bị

Phiên bản Galaxy S10 5G cho phép người xem phóng to trong một trận đấu bóng chày trực tiếp để nhìn cận cảnh các cầu thủ trên sân. Bạn cũng có thể xoay ngón tay để chuyển giữa các cầu thủ và xem ở mọi góc nhìn khi họ chạy, ném hay bắt bóng.

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 3

Xét về dịch thuật, Google Translate cần rất nhiều nguồn lực AI, và khi bạn đang di chuyển, một khối lượng dữ liệu lớn. 5G có sức mạnh truyền tải dữ liệu dạng văn bản và hình ảnh toàn vẹn và nhanh chóng.

Y tế với 5G

Tốc độ 5G sẽ giúp những nhân viên cứu hộ xử lý tình huống nhanh hơn khi tiếp cận hiện trường và các nạn nhân, với thời gian điều hành hệ thống giảm xuống.

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 4

Xe tự lái đang được nghiên cứu và phát triển đồng hành cùng với 5G, với các cảm biến đặt trên xe kết nối vào mạng lưới và liên lạc với những chiếc xe xung quanh nhằm tránh va chạm. Bên cạnh đó, 5G hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nhiều cách, nhưng nổi bật nhất là phẫu thuật từ xa bằng robot và công nghệ chuyển hình ảnh tiên tiến. Bằng công nghệ này, các chuyên gia có thể tiếp cận bệnh nhân ở những nơi xa xôi hẻo lánh.

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 5

Nông nghiệp lương thực

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta? - ảnh 6
 5G giúp giám sát sức khỏe vật nuôi theo thời gian thực.

Sự kết hợp của cảm biến và robot đang giúp nông dân duy trì điều kiện nuôi trồng lý tưởng cho thực phẩm. Ví dụ, các vòng đeo cổ có kết nối 5G giúp giám sát sức khỏe vật nuôi theo thời gian thực, hay cảm biến giúp điều chỉnh nhiệt độ nước và nồng độ muối trong hồ nuôi cá.

Một điều không thể chối cãi là 5G có rất nhiều tiềm năng để cải thiện mọi thứ trong cuộc sống con người, từ điện thoại tới sức khỏe.

A.M (Theo Cnet)
Từ khóa: 5G Thay đổi cuộc sống Công nghệ mới

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !