500 triệu mua được cả xe 7 chỗ, giá xe tại Việt Nam ngày càng rẻ hơn?

ICTnews - Với ngân sách trên dưới 500 triệu đồng, người dùng tại thị trường Việt Nam không chỉ bó hẹp lựa chọn của mình với các mẫu xe sedan hạng A hay hạng B như trước đây mà còn có thể chọn cả các mẫu xe MPV giá rẻ như Suzuki Ertiga hay Xpander MT.

Mặc dù vẫn còn ở mức cao trong khu vực nhưng so với một vài năm trước đây, giá xe bán tại thị trường Việt Nam đã dễ chịu hơn và có xu hướng giảm khi thị trường trong nước đang cạnh tranh khốc liệt.

Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe giá rẻ mới giúp cho các khách hàng tại Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong khoản ngân sách hạn hẹp. Với số tiền trên dưới 500 triệu đồng, người dùng không chỉ bó hẹp lựa chọn của mình với các mẫu xe sedan hạng A, B như trước đây mà còn có thể chọn cả các mẫu xe MPV giá rẻ như Suzuki Ertiga, Xpander MT hay Toyota Avanza.

Các mẫu xe tại Việt Nam hiện nay cũng sở hữu các trang bị tốt hơn, hướng đến phục vụ nhu cầu trải nghiệm người dùng thay vì chỉ "ăn chắc mặc bền" như trước. Đó là chưa kể đến xu hướng giảm giá trong suốt nửa năm trở lại đây đối với hầu hết các mẫu xe đang có mặt tại Việt Nam khi nguồn cung xe dư thừa vì thị trường không tăng trưởng như kì vọng. Dù vậy, theo đánh giá, giá ô tô tại Việt Nam vẫn cao so với khu vực do các loại thuế, phí chiếm một phần lớn trong tỉ lệ tạo nên giá thành.

Với ngân sách 500 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn những mẫu xe mới nào tại Việt Nam?

Xe hạng B: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto?

500 triệu mua được cả xe 7 chỗ, giá xe tại Việt Nam ngày càng rẻ hơn? - ảnh 1

Lựa chọn mẫu xe cỡ B

Trong tầm giá 500 triệu đồng, các mẫu xe cỡ B như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay tân binh Kia Soluto chắc chắn sẽ là ưu tiên lựa chọn của nhiều người. Đây cũng là phân khúc xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam.

Khác với những thế hệ trước giản đơn, ít trang bị, các mẫu xe hạng B hiện nay đều có thiết kế trẻ trung và trang bị tốt hướng đến các khách hàng trẻ tuổi hay những người mua xe đầu tiên. Giá bán trên dưới 500 triệu đồng, trong đó, Honda City có giá cao hơn với 559 triệu đồng cho phiên bản CVT. Hầu hết các mẫu xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam nên sẵn sàng về nguồn cung.

Toyota Vios 2020

Toyota Vios 2020

Trong số các mẫu xe hạng B, Toyota Vios có thể vẫn là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt, phiên bản này được làm mới về cả hình thức và tính năng trong 2 năm trở lại đây. Toyota Vios 2020 cũng vừa được ra mắt tại Việt Nam ngay đầu tháng 1. Với ngân sách 500 triệu đồng, người mua có thể lựa chọn Toyota Vios E CVT 3 túi khí có giá bán 520 triệu đồng hoặc phiên bản E MT với mức giá 490 triệu đồng. Nếu chấp nhận trang bị túi khí ít hơn, người dùng có thể chọn phiên bản Vios E MT 3 túi khí với giá bán 470 triệu đồng.

Điểm mới trên Toyota Vios E đó là nâng cấp ghế nỉ lên ghế da, tính năng Apple carplay, Android auto trở thành trang bị tiêu chuẩn; gương chiếu hậu gập điện và phanh sau tang trống nâng cấp lên phanh đĩa.

Hyundai Accent

Hyundai Accent

Hyundai Accent là đối thủ cạnh tranh gay gắt với Toyota Vios. Mẫu xe có thiết kế ngoại hình trẻ trung và trang bị khá tốt trong tầm giá.

Với khá nhiều phiên bản, Accent có mức giá khởi điểm chỉ từ 426 triệu đồng với phiên bản MT tiêu chuẩn, một mức giá khá thấp. Hyundai Accent 1.4 MT có giá 472 triệu đồng và Accent 1.4 AT có giá bán 501 triệu đồng đều là những mẫu xe đáng cân nhắc khi có nhu câu mua xe.

Kia Soluto

Kia Soluto

Kia Soluto là tân binh mới nhất trong phân khúc xe hạng B, mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Accent và Vios nhờ ưu thế giá bán khi mức giá thấp hơn đáng kể so với các phiên bản cùng cấp của 2 đối thủ

Mẫu xe được bán ra thị trường với 3 phiên bản AT Deluxe, MT Deluxe và MT với giá bán cụ thể: Kia Soluto MT giá 399 triệu đồng; Kia Soluto MT Deluxe giá 425 triệu đồng và Kia Soluto Deluxe giá 455 triệu đồng.

500 triệu đồng có thể mua được cả xe MPV giá rẻ

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander thu hút bởi trang bị 7 chỗ với mức giá hơn 500 triệu đồng. Ảnh minh họa: Zing

500 triệu đồng không chỉ lựa chọn được các mẫu xe cỡ A và B mà còn có thể mua được các mẫu xe đa dụng MPV giá rẻ như Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Mitsubishi Xpander.

Nếu ngân sách cho phép chỉ ở mức 500 triệu đồng nhưng lại muốn lựa chọn một chiếc xe 7 chỗ, người dùng có thể cân nhắc Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander với các phiên bản số sàn.

Suzuki Ertiga quay trở lại thị trường Việt Nam vào năm 2019 và trở thành mẫu MPV có giá bán rẻ nhất phân khúc. Suzuki Ertiga MT có giá 499 triệu đồng, trong khi Suzuki Ertiga AT có giá 549 triệu đồng.

Nếu có thể nới rộng ngân sách và yêu thích sự trẻ trung, cá tính khách hàng có thể lựa chọn Mitsubishi Xpander MT với giá bán giá 550 triệu đồng. Mức giá này cũng khiến Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe ăn khách nhất và hiện là mẫu xe quan trọng nhất của Mitsubishi Việt Nam khi đạt doanh số bán ra cao nhất.

Xe hactback: Honda Jazz hay Suzuki Swift?

Honda Jazz

Honda Jazz

Nếu ưa thích kiểu dáng thể thao và phong cách hơn, khách hàng có thể lựa chọn xe hatchback. Các mẫu xe hatchback như Honda Jazz, Suzuki Swift, Toyota Yaris,... với mức giá bán nhỉnh hơn. Hai mẫu xe hatchback cỡ B hiện nay là Honda Jazz, Suzuki Swift đều đang được giảm giá đáng kể do đó, người dùng có cơ hội mua xe mà không phải thêm chi phí.

Ở phân khúc này, Suzuki Swift có giá mềm nhất với giá bán 549 triệu đồng cho bản GLX và 499 triệu đồng cho bản GL. Tuy nhiên, khách hàng đang được lợi khi các đại lý đồng loạt giảm giá mẫu xe này lên tới 40 – 50 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda Jazz V có giá bán 544 triệu đồng và Honda Jazz VX có giá bán 594 triệu đồng. Có thời điểm, Honda Jazz giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng ở đại lý.

Hoàng Nam
Từ khóa: giá xe xe giảm giá Toyota Vios Hyundai Accent Kia Soluto Suzuki Ertiga

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !