Thử vị thuốc mới, 'cậu nhỏ' của người đàn ông cương cứng suốt mấy giờ

Thử vị thuốc lá điện tử mới, 'cậu nhỏ' của người đàn ông liền cương cứng ngay trong giờ làm việc mấy tiếng liền khiến anh loay hoay tìm mọi cách xử lý nhưng bất thành…

TS.BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E Trung ương) cho biết, các bác sĩ tại khoa vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho một nam bệnh nhân (33 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng dương vật cương cứng kéo dài nhiều giờ.

Qua khai thác thông tin, bệnh nhân cho biết bản thân có tiền sử hút thuốc lá điện tử lâu năm, gần đây bệnh nhân thử vị thuốc lá mới và xảy ra tình trạng như trên.

Người đàn ông này cho biết, anh dở khóc dở cười vì cậu nhỏ cương cứng đúng lúc đang trong giờ làm việc ở văn phòng. Rất khó chịu, người đàn ông này đã tìm mọi cách để cậu nhỏ xìu xuống nhưng bất thành.

Người đàn ông cố gắng chịu đựng suốt mấy tiếng liên tục. Không thể ngồi im chờ, anh này liền tìm đến khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E để thăm khám.

Ảnh minh hoạ 

Tại bệnh viện, bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm và được chẩn đoán bị rối loạn cương dương, sau đó bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu. Hiện bệnh nhân tình trạng hoàn toàn ổn định, vấn đề cương cứng kéo dài đã được xử lý.

Theo các bác sĩ, thuốc lá điện tử là một dạng thuốc lá có hàm lượng nicotine cao hơn thuốc lá thông thường và là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý như tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, rối loạn cương dương.

Đặc biệt, thuốc lá điện tử còn được pha chế cho thêm nhiều vị với các hương liệu khác nhau nên nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là rất lớn.

TS. BS Nguyễn Đình Liên cho rằng đã có nhiều nghiên cứu và cảnh báo đối với tình trạng rối loạn cương dương khi dùng thuốc lá điện tử. Theo đó, hút thuốc và rối loạn chức năng cương dương có mối quan hệ trực tiếp với nhau.

“Hút thuốc lá làm tăng sự tích tụ mảng bám trong động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch. Các mảng bám cản trở lưu lượng máu qua các mạch máu và gây ra một loạt các vấn đề về tuần hoàn trên toàn cơ thể, chẳng hạn như rối loạn cương dương”, TS. BS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh.

Ngoài ra, hút thuốc lá cũng làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển và làm biến dạng tinh trùng và là nguyên nhân gây vô sinh, sảy thai, dị tật bẩm sinh.

Đáng cảnh báo nhất là với trường hợp như nam thanh niên trên, khi bị rối loạn cương cứng trong thời gian kéo dài sẽ khiến người bệnh lo lắng, sợ hãi có thể xử lý không đúng cách, dẫn tới tai nạn ở “cậu nhỏ”.

“Thông thường với những trường hợp này sẽ có tâm lý ngại đến bệnh viện, họ sẽ chọn cách bẻ cậu nhỏ của mình từ đó dẫn đến tình trạng gãy dương vật. Trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng tình dục sau này”, bác sĩ Liên cảnh báo.

Từ trường hợp trên, bác sĩ Liên khuyến cáo mọi người tốt nhất nên bỏ thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng. Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống, tập luyện thể dục đều đặn và phù hợp để nâng cao sức khỏe.

Cương dương kéo dài là tình trạng dương vật giữ trạng thái cương cứng trong một thời gian dài (hơn 4 tiếng) ngay cả khi không quan hệ hoặc kích thích tình dục. Chứng bệnh này thường mang lại cảm giác đau đớn. Các khảo sát còn cho thấy có hơn 40% đàn ông mắc bệnh hồng cầu lưỡi liềm và tiểu đường mắc chứng cương cứng kéo dài.

Tình trạng cương cứng quá lâu cũng có thể là hậu quả của việc chữa rối loạn cương dương không đúng cách.

Đặc biệt, TS. BS Nguyễn Đình Liên cũng nhấn mạnh, khi nam giới gặp bất kể vấn đề gì liên quan đến cậu nhỏ nên đến bệnh viện có chuyên khoa Nam học để được thăm khám và xử lý kịp thời. Tuyệt đối không tự ý xử lý để tránh gặp tai nạn đáng tiếc.

Theo đó, nếu như cơn cương cứng của bạn không có dấu hiệu kết thúc, ngay cả sau khi quan hệ hoặc khiến bạn khó chịu, quá 4 tiếng đồng hồ bạn nên đi đến phòng cấp cứu càng nhanh càng tốt.

Bạn không nên trì hoãn vì nếu tình trạng này tiếp diễn càng lâu, những phần mô trên dương vật bạn càng có nguy cơ phải chịu những thương tổn lâu dài. Nếu bạn chữa trị sớm thì bạn vẫn sẽ có khả năng phục hồi, dương vật vẫn cương cứng khi được kích thích tình dục.

N. Huyền 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !