3 công thức nước detox giải nhiệt, đào thải mỡ hiệu quả

Trong bài viết này, giới thiệu tới chị em 3 công thức nước detox từ các loại quả tốt cho sức khỏe như dâu tây, việt quất, hạt chia... vừa “hạ nhiệt” cho cơ thể, làm đẹp da hiệu quả lai giúp giảm cân, đào thải mỡ thừa và cholesterol.

Cam và việt quất

Việt quất được biết đến là loại quả có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giữ lượng cholesterol lành mạnh, diệt sạch các gốc tự do gây hại giúp thải độc giảm cân. Cam chứa nhiều vitamin C đốt mỡ thừa nhanh chóng, có lợi cho quá trình thải độc giảm cân, đồng thời còn có mùi thơm và vị ngọt dịu khiến nước detox từ cam và việt quất của bạn rất thơm ngon, dễ uống. Nguyên liệu cho loại nước detox này bạn cân chuẩn bị nửa quả cam, 8- 9 quả việt quất, 8 lá bạc hà, 500ml nước lọc.

3 công thức nước detox - Ảnh 1.

Cách làm như sau, bạn hãy cắt cam nguyên vỏ thành từng khoanh với độ dày 1cm. Việt quất rửa sạch để nguyên quả. Lá bạc hà rửa sạch, chọn ra những lá còn nguyên và tươi. Tiếp theo, bạn xếp các nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 cái lọ, đổ nước vào với tỉ lệ 4 phần trái cây và 6 phần nước rồi đặt hũ này vào tủ lạnh từ 2 -3 tiếng ở ngăn mát để các vitamin và những dưỡng chất trong trái cây hòa với nước. Uống hết nước đầu, bạn có thể cho thêm vài lượt nước khác vào rồi để trong tủ 1 -2 tiếng là dùng được.


Nho xanh và dâu tây

Dâu tây và nho xanh là 2 loại quả chứa nhiều vitamin nhưng lại ít năng lượng nên được nhiều người sử dụng detox thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có thể thúc đẩy axit amin, nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể, sản sinh ra inositol. Dâu tây là nguồn mangan, chất xơ, iốt dồi dào rất tốt cho cơ thể và có lợi cho hệ tiêu hóa và còn chứa chất chống oxy hóa phòng ngừa bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, hàm lượng đường fructose thiên nhiên trong dâu tây có thể đáp ứng đồ ngọt cho mọi người. Theo các nhà nghiên cứu thì cellulose không hòa tan trong dâu tây còn có thể phòng tránh hấp thụ fructose quá nhiều, vì vậy đừng bỏ qua các công thức detox nho xanh và dâu tây dưới đây nếu bạn muốn loại bỏ mỡ thừa để có vóc dáng gợi cảm và làn da mịn màng.

3 công thức nước detox - Ảnh 3.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 4 quả dâu, 1 chùm nho xanh, nửa lít nước lọc. Trước hết, bạn hãy cắt đôi 4 quả dâu tây, cắt đôi nho xanh (bỏ hạt) cho tất cả vào trong bình, đổ thêm nước vào rồi để bình trong tủ lạnh, hôm sau uống.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước detox từ dâu tây, cam, chanh, dưa chuột. Nguyên liệu bao gồm nửa quả chanh, 1 quả dưa chuột, nửa quả cam, 2 quả dâu tây, 1 cốc nhỏ việt quất, 250 ml nước lọc. Cách làm như sau: Bạn cắt chanh, dưa chuột, cam, dâu thành 4. Cho tất cả những nguyên liệu trên vào một bình kín, cho thêm nước rồi đậy nắp bình lại. Để bình trong tủ lạnh qua đêm, sáng hôm sau là có thể uống được ngay.


Xoài, gừng và hạt chia

Hạt chia được gọi là "superfood" vì chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chúng cũng là nguồn axit béo Omega 3 tuyệt vời, với tác dụng giảm sưng viêm liên quan tới mụn trứng cá. Hạt chia cũng chứa nhiều chất xơ và protein được nhiều người lựa chọn trong việc giảm cân.

3 công thức nước detox - Ảnh 5.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm 1 trái xoài to chín vừa tới, 1 miếng gừng, 1 muỗng cafe hạt chia, 1/2 lít nước lọc nước đun sôi để nguội, vài lá bạc hà.

Để làm nước detox xoài, gừng, hạt chia, trước hết bạn rửa sạch xoài, có thể để nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ và cắt thành từng khối vuông rồi cho vào bình thủy tinh. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng, lá bạc hà rửa sạch sau đó cho tất cả vào bình cùng xoài và đổ nước vào để cho vào tủ mát. Đối với công thức này, bạn cho thêm 1- 2 muỗng cà phê hạt chia vào là đã có một bình nước detox giải khát và tốt cho sức khỏe. Để có tác dụng cao nhất, các bạn nên uống các loại nước detox này 30 phút trước mỗi bữa ăn.

5 món canh mùa hè thơm ngon, mát ruột

5 món canh mùa hè thơm ngon, mát ruột

Với mùa hè nóng nực thì thực đơn bữa cơm gia đình không thể nào thiếu những bát canh thơm ngon, mát ruột. Hãy ghi vào sổ tay nội trợ ngay 5 món canh mùa hè này nhé!

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !