200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ

Trâm rừng là món ăn ký ức của nhiều người nên dù giá bán không hề rẻ, nhiều người cũng cố lùng mua để thưởng thức.

Khoảng nửa tháng trở lại đây, TP.HCM xuất hiện một số điểm bán trâm rừng - loại quả mọng có màu tím đậm, vị ngọt xen lẫn chua và chát rất đặc trưng - thu hút nhiều người đi đường ghé mua và chụp ảnh "check-in".

200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ - Ảnh 1.

Khách hàng mua trái cây "ký ức tuổi thơ" nhờ người bán chụp hình "check-in"

Tại điểm bán trên đường Lý Chính Thắng (quận 3), trâm rừng có giá 200.000 đồng/kg và được người bán đóng hộp sẵn 250 gram (giá 50.000 đồng) để tiện cho người mua.

200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ - Ảnh 2.

200.000 đồng/kg trâm rừng miền Tây

Trên Xa lộ Hà Nội (đoạn gần cầu Sài Gòn), nhiều nơi treo biển bán trâm rừng nhưng thỉnh thoảng mới có hàng. Một thanh niên bán trái cây tại đây có hay dù trâm rừng đang vào mùa nhưng luôn ở tình trạng lúc có lúc không. Khi có hàng thì cũng được giao vài ký, bán cho khách đi đường trong thời gian ngắn là hết.

Tùy theo chất lượng từng đợt hàng mà trâm rừng được thanh niên này bán với giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg.

200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ - Ảnh 3.

Khách hàng mua trái cây "ký ức tuổi thơ" nhờ người bán chụp hình "check-in"

Theo đại diện cửa hàng chuyên đặc sản Bình Định ở đường 52, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, trâm rừng Bình Định vào mùa từ tháng 8. Hiện tại, cửa hàng đang bán trâm rừng miền Tây, mùa từ tháng 4 đến tháng 6.

"Trâm rừng miền Tây quả mọng, vị ngọt, ăn ít vị chát nên được người tiêu dùng rất ưa thích, hỏi mua nhiều. Nhưng đây là quả mọng, rất mau hư khi vận chuyển xa nên khi đưa về TP HCM bị đội chi phí, giá bán cao. Có những lúc hàng về bị dập, không giao được cho khách nên không có nhiều người kinh doanh mặt hàng này vì dễ bị lỗ" - đại diện cửa hàng này giải thích.

200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ - Ảnh 4.

Trâm rừng thường được bán cùng với các món "ký ức tuổi thơ" khác như: Thù lù, lê-ki-ma

200.000 đồng/kg trâm rừng, muốn mua không dễ - Ảnh 5.

Những quả trâm chín mọng, màu tím đậm, vị ngọt xen lẫn chua chát. Sau khi ăn vài quả, lưỡi sẽ tím rịm - là "ký ức tuổi thơ" của nhiều người.

Trong khi một số loại trái cây "ký ức tuổi thơ" khác như thù lù (tầm bóp), sim rừng được người dân trồng, chăm sóc để mở rộng diện tích thì cây trâm lại bị giảm số lượng đáng kể do tình trạng đào trâm cổ thụ làm cảnh cách đây vài năm tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Trâm rừng loại cây thân gỗ, trồng lâu năm mới có trái nên loại quả này sẽ còn khan hiếm trong thời gian tới.

Trồng cây đặc sản này, người dân miền núi Quảng Trị thu cả trăm tỷ đồng mỗi năm

Trồng cây đặc sản này, người dân miền núi Quảng Trị thu cả trăm tỷ đồng mỗi năm

Mặc dù xuất khẩu ra nước ngoài tạm ngưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng người dân trồng cây đặc sản chuối mật mốc ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn thu về 100 tỷ đồng/năm. 

Theo Nlđ

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.