2 tên trộm "kéo" 2 người hám lợi vào vòng phi pháp

Tối 22/6, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng để điều tra hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

{keywords}
Nhóm đối tượng bị cơ quan công an tạm giữ.

Trước đó, ngày 12/6, cơ quan công an tiếp nhận đơn trình báo của anh Hoàng Anh T, (SN 1986, ở Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị mất trộm 1 điện thoại di động (ĐTDĐ) Iphone 11 Promax và 1 máy tính bảng Ipad tại nhà riêng ở phường Cổ Nhuế 2.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra truy xét, sàng lọc, bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản là Võ Tuấn AnhNguyễn Đức Trọng (cùng SN 1986, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Khi bị bắt, Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên bàn bạc, thống nhất phương thức thủ đoạn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, chủ yếu là ĐTDĐ, máy tính bảng có giá trị cao.

Hai đối tượng thường thực hiện hành vi trộm cắp vào ban đêm hoặc lợi dụng những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, chủ nhà sơ hở trong bảo quản tài sản.

Cụ thể, khoảng 2 giờ ngày 12/6, Nguyễn Đức Trọng chở Võ Tuấn Anh đi trộm cắp tài sản và khi đến ngõ 294 đường Cổ Nhuế, 2 đối tượng phát hiện cửa sổ tầng 2 của một ngôi nhà đang mở.

Đối tượng Tuấn Anh trèo lên phát hiện chủ nhà đang ngủ, chùm chìa khóa để trên giường, Tuấn Anh đã lấy gậy móc lấy chùm chìa khóa đưa ra ngoài để mở khóa cổng nhà và lấy trộm 1 ĐTDĐ Iphone 11 Promax màu xám và 1 Ipad màu vàng.

Sau khi trộm cắp được tài sản, các đối tượng mang bán cho Trần Danh Đoàn (SN 1981, tạm trú tại số 177 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội) được 11,5 triệu đồng, sau đó Đoàn bán lại cho Trần Văn Trọng (SN 1998, ở Yên Bình, Yên Bái) với giá cao hơn để hưởng tiền lời.

Tiến hành điều tra khai thác mở rộng, hai đối tượng Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng khai nhận với phương thức thủ đoạn như trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, trộm hơn 10 ĐTDĐ, tổng giá trị tài sản khoảng hơn 30 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán cho Trần Danh Đoàn và Trần Văn Trọng để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hai đối tượng Trần Danh Đoàn và Trần Văn Trọng biết số điện thoại trên là tài sản trộm cắp của người khác nhưng vẫn mua để bán lại cho người khác với giá cao để kiếm lời.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự và tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Clip 'trộm bắt cướp' khiến dân mạng cười sái quai hàm

Clip 'trộm bắt cướp' khiến dân mạng cười sái quai hàm

Đoạn clip hi hữu ghi lại hình ảnh 2 tên trộm giúp chủ cửa hàng thoát khỏi sự khống chế của tên cướp đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn lượt xem.

Sông Yên

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !