2 cách làm cá hấp cuốn bánh tráng thưởng thức vào cuối tuần

Cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể làm món cá hấp để cả nhà thưởng thức ngon tuyệt mà không bị ngấy, nhất là những ngày trời nắng nóng, có thể dùng cá hấp cuốn bánh tráng. Xin giới thiệu với các bạn 2 món cá hấp cuốn bánh tráng thưởng thức vào cuối tuần ngon tuyệt như sau:

Cách làm cá hấp bia:

Có thể dùng cá rô, cá trắm, cá hồng, cá quả... để hấp bia. (Ảnh internet)

 - Nguyên liệu làm cá hấp bia gồm:

1 kg cá (số lượng cá có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy theo số lượng người ăn), 1-2 lon bia, 3 quả cà chua, 2 củ gừng, sả, ớt, hành lá, thì là, cần tây, chanh, mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

- Cách làm món cá hấp bia như sau:

Làm cá xong thì rửa sạch, khứa nhẹ vài đường chéo trên mình cá. Sau đó, ướp cá với chút muối và sả, gừng băm nhỏ trong 30 phút.

Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Thì là cắt bỏ gốc rễ rửa sạch. Cần tây rửa sạch cắt khúc dài khoảng 4-5cm. Hành lá cắt đôi, phần củ chẻ dọc. Sả đập dập, gừng cạo vỏ rửa sạch.

Cho phần sả và gừng đã chuẩn bị ở bước 1 vào dưới đáy nồi để cá không bị dính và khi lấy cá ra cá không bị nát. Sau đó, để cá đã ướp lên trên rồi đổ bia ngập phần sả bên dưới, lưu ý không cho quá nhiều bia nhé. Rồi cho cá vào hấp khoảng 20-30 phút.

Khi chuẩn bị kết thúc quá trình hấp cá thì cho hành lá + thì là + cần tây và cà chua sống vào hấp thêm khoảng 5p phút rồi tắt bếp.

Pha nước chấm cá hấp bia: Lấy 2 muôi canh nước mắm nguyên chất rồi cho tỏi, gừng băm nhuyễn, 2 thìa đường trắng, nước cốt chanh, ớt giã nhuyễn vào khuấy đều là được.

2. Cá hấp xì dầu: 

Chỉ với nguyên liệu đơn giản bạn đã thực hiện được món cá hấp xì dầu ngon tuyệt vời vào cuối tuần để cả nhà thưởng thức. (Ảnh internet)

 - Nguyên liệu làm món cá hấp xì dầu gồm:

800-1 kg cá tươi (có thể dùng cá trắm, chép, hồi, hồng, cam...) 1 nhánh gừng to cỡ ngón cái, xì dầu, hạt nêm, tiêu, dầu hào, thì là, hành tươi hoặc gốc hành, ớt tươi, 1 củ hành khô.

- Cách làm món cá hấp xì dầu như sau:

Cá tươi làm sạch, để ráo ướp với 1 chút hạt tiêu, hạt nêm.

Sau đó thái chỉ gừng, hành khô thái lát. Trộn đều hỗn hợp gồm: hành, gừng, 1 thìa đầy dầu hào, 2 thìa canh xì dầu thành 1 hỗn hợp rồi xát đều vào cá để khoảng 15 phút. Bạn có thể thái 1 quả ớt (nếu nhà ăn được ớt) vào ướp cùng cá để cho cá bớt tanh. 

Ướp khoảng 15 thì cho cá vào nồi hấp trong 30 phút. Khi thấy cá chín rồi thì bỏ rau, thì là và hành tươi vào hấp chín. 

Pha nước chấm như sau: Lấy 2 muôi canh nước mắm nguyên chất rồi cho tỏi, gừng băm nhuyễn, 2 thìa đường trắng, nước cốt chanh, ớt giã nhuyễn vào khuấy đều là được.

Như vậy là bạn đã thực hiện được 2 món cá hấp cuốn bánh tráng chuẩn cực ngon. Món này có thể thực hiện vào cuối tuần để cả nhà cùng thưởng thức. Nhất là vào những ngày trời nắng nóng, món cá hấp cuốn bánh tráng ăn ngon mà không bị ngấy tí nào.

Xem thêm >>> Mực tươi xào với rau gì để không bị tanh lại ngon, giòn sần sật?

H.Yến (t/h)

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !