16g chiều mai 14/10: Bão số 11 cách Đà Nẵng 120km

Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 11 (bão Nari) được dự báo gần như chắc chắn đổ bộ vào Đà Nẵng đêm 14/10, ngay sau cuộc họp khẩn vào chiều tối 12/10, Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP Đà Nẵng đã có công điện khẩn số 68 chỉ đạo về công tác ứng phó.

Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP Đà Nẵng dẫn thông tin dự báo từ Đài Khí tượng thuỷ văn Trung Trung bộ cho biết, đến 16g ngày 14/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,10 Bắc - 109,50 Đông, cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão cấp 12 - 13, giật cấp 15 - 16. Trong khoảng 48 - 72 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 10 - 15km/g.

16g chiều mai 14/10: Bão số 11 cách Đà Nẵng 120km - ảnh 1
Ông Huỳnh Văn Thắng, Phó Ban thường trực Ban chỉ huy PCLB - TKCN Đà Nẵng và Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tại cuộc họp khẩn chiều 12/10 bàn biện pháp ứng phó bão số 11 (Ảnh: HC)

"Đây là cơn bão rất mạnh, sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc đổ bộ vào Đà Nẵng. Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP và Đài thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để khẩn trương vào bờ, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm (trong 24 giờ tới được xác định từ vĩ tuyến 12 đến vĩ tuyến 19). Đặc biệt là yêu cầu các tàu không được tránh trú tại khu vực quần đảo Hoàng Sa; chú ý 24 phương tiện từ khu vực này đang di chuyển vào bờ" - Công điện 68 nhấn mạnh.

Công điện này cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP TP nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức bắn pháo hiệu cảnh báo bão; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; chịu trách nhiệm phối hợp với các quận Sơn Trà, Hải Châu và CSGT đường thủy, Chi cục Thủy sản, Sở GTVT thông báo, hướng dẫn và đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào trú tránh bão ở âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, nghiêm cấm tàu thuyền đi vào neo đậu trên sông Hàn.

Báo cáo tại cuộc họp khẩn chiều 12/10, Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng cho hay, tính đến thời điểm đó, BĐBP TP đã trực tiếp thông báo, kêu gọi và hướng dẫn cho 123 tàu thuyền với 1.291 lao động đang hoạt động trên biển biết khả năng ảnh hưởng của bão để chủ động phòng tránh.

"Đáng chú ý, trong số trên có 55 tàu thuyền với 592 lao động hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Chúng tôi đã thông báo, yêu cầu di chuyển vào bờ. Tới nay đã có một số tàu thuyền vào đến bờ, còn lại 24 tàu thuyền với 245 lao động (toàn bộ của Đà Nẵng) đang di chuyển vào bờ, còn cách 30 - 50 hải lý" - Đại tá Nguyễn Quốc Bình cho hay.

Ông cũng cho biết, hiện còn 95 tàu thuyền của ngư dân Đà Nẵng với 998 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó có nhiều phương tiện đang ở các vùng biển có khả năng xảy ra nguy hiểm do bão số 11 như từ Quảng Bình - Nghệ An (3 tàu/27 lao động), Đà Nẵng - Quảng Trị (54 tàu/530 lao động)... BĐBP Đà Nẵng đang tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn các tàu thuyền này nhanh chóng vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cùng với yêu cầu UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Thanh Khê tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ lên bờ, Ban chỉ huy PCLB - TKCN Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện thông báo cho nhân dân biết tin bão số 11, tổ chức chằng chống nhà cửa, rà soát kỹ và sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán nhân dân, đặc biệt chú ý đến người dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, không kiên cố, chú ý đề phòng bão kết hợp với sóng lớn và mưa lũ lớn, ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, vùng hạ du các hồ chứa.

Việc thông tuyến thoát lũ trên địa bàn xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang), nhất là khu vực dự án khu đô thi Golden Hills được Công điện 68 đặc biệt nhấn mạnh cùng với yêu cầu các địa phương, đơn vị hữu quan sẵn sàng triển khai phương án PCLB của các hồ chứa, theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ, chủ động triển khai lực lượng cứu hộ để xử lý sự cố phát sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình...

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !