101 "chiêu" phòng dịch virus corona tại các chung cư Hà Nội

Phải đeo khẩu trang, khử trùng tay trước khi vào thang máy, hạn chế nói chuyện trong thang máy... là một trong số nhiều biện pháp mà các chung cư trên địa bàn Hà Nội đang áp dụng nhằm phòng ngừa lây lan virus corona.

Nhằm tăng cường phòng ngừa, chống lây nhiễm dịch viêm phổi do virus corona mới (nCoV), nhiều chung cư ở Hà Nội đã được ban quản lý tòa nhà đưa ra những thông báo, khuyến cáo với cư dân cũng như đã tổ chức sử dụng Cloramin B để phun khử trùng tại các sảnh tòa nhà, khu tầng hầm, nhà rác...

Sử dụng Cloramin B để phun khử trùng tại các sảnh tòa nhà, khu tầng hầm, nhà rác... đang được nhiều chung cư áp dụng trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, ban quản lý chung cư Hateco Apollo (quận Nam Từ Liêm) đã có thông báo yêu cầu cư dân ra vào tòa nhà, thang máy phải đeo khẩu trang.

“Các hộ cho thuê, đặc biệt là người nước ngoài cho thuê, sử dụng phải đăng ký với ban quản lý tòa nhà. Các hộ có khách lưu trú hoặc gia đình đi du lịch, lễ hội... phải thông báo và tự kiểm soát sức khỏe tránh ảnh hưởng đến cư dân khác; các hộ có người nhà bị hiện tượng cảm cúm, sốt... phải tự cách ly và báo với ban quản lý tòa nhà để có biện pháp hỗ trợ, đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm”, thông báo của ban quản lý chung cư Hateco Apollo nêu rõ.

Đồng thời, bộ phận bảo vệ sẽ trực tiếp giám sát người ra vào thang máy và các hộ là khách thuê để kịp thời cùng ban quản lý tòa nhà xử lý sự việc khi cần thiết; bộ phận vệ sinh liên tục và đảm bảo vệ sinh các khu vực, đặc biệt các vị trí tập trung đông người như sảnh và trong thang máy.

Ban quản lý tòa nhà cũng đang liên hệ để cung cấp khẩu trang miễn phí cho cư dân ra vào tòa nhà.

Nhiều chung cư trang bị nước rửa tay khô tại quầy lễ tân, bên cạnh thang máy để cư dân khử khuẩn trước khi vào thang máy.

Tại chung cư Rice City Linh Đàm (quận Hoàng Mai) đơn vị quản lý vận hành tòa nhà cũng đã bố trí nước xịt khử trùng cho cư dân sử dụng trước khi vào thang máy.

Đồng thời, thực hiện việc sát khuẩn tại các vị trí có nguy cơ lây nhiễm như thang máy, thang bộ...

Đặc biệt, thông báo mà đơn vị quản lý vận hành tòa nhà gửi tới cư dân còn khuyến cáo: “Hạn chế nói chuyện khi đi thang máy; sử dụng khẩu trang y tế đúng cách, mọi lúc mọi nơi, nhất là khi đến chỗ đông người. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với y tế nơi gần nhất để được khám, điều trị”.

Những động thái này cũng được nhiều khu chung cư khác áp dụng như chung cư VOV Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên)...

Thời gian này, nhiều chung cư liên tục vệ sinh, lau chùi các nút bấm thang máy bằng dung dịch cồn y tế.

Một số tòa chung cư trong khu Đoàn ngoại giao (quận Bắc Từ Liêm) hay chung cư New Horizon City - 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai) cũng đã sử dụng Cloramin B để lau sàn, hành lang, sảnh, nền thang máy và phun quanh tòa nhà. Với các nút bấm thang máy, tay nắm cửa... sẽ được lau bằng dung dịch cồn y tế.

Có chung cư còn dán kín nilon ở các nút bấm thang và sẽ thay ngày 2 lần để giảm thiểu nguy cơ có thể lây nhiễm.

Ngoài việc trang bị nước rửa tay tại sảnh, quầy lễ tân, có chung cư còn dán nilon kín các nút bấm các tầng của thang máy và sẽ thay mỗi ngày 2 lần để giảm thiểu nguy cơ có thể lây nhiễm.

Đại diện Ban quản lý một tòa nhà hy vọng rằng, với những biện pháp mà Ban Quản lý đưa ra cùng sự phối hợp ý thức của người dân sẽ chung tay phòng ngừa sự lây lan, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corana gây ra.

Minh Thư

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Đang cập nhật dữ liệu !