10 quốc gia có IQ bình quân cao nhất thế giới 2017

5 nước đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia có IQ trung bình cao nhất thế giới đều là các đại diện của châu Á.
1. Hồng Kông

Hồng Kông là Đặc khu hành chính thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và có chỉ số IQ trung bình là 107 điểm, con số cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Sinh viên Hồng Kông có kết quả kiểm tra toán học và khoa học cao nhất, chất lượng giáo dục đứng thứ 2 thế giới, sau Phần Lan.

10 quốc gia có IQ bình quân cao nhất thế giới 2017 - ảnh 1

2. Hàn Quốc

Học sinh, sinh viên Hàn Quốc được cho là có óc sáng tạo nhất thế giới. Chính phủ nước này đầu tư rất nhiều cho các dự án nghiên cứu và phát triển giáo dục. Hàn Quốc được cho là có chất lượng mạng Internet nhanh và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Điều này là dấu hiệu của việc trình độ phát triển khoa học, kỹ thuật, công nghệ ở xứ sở kim chi ngày càng được chú trọng. Chỉ số IQ trung bình là 106.

3. Nhật Bản

Giáo dục Nhật Bản nổi tiếng là nghiêm khắc ngay từ cấp bậc tiểu học. Nhưng đó cũng là 1 trong những nguyên nhân đưa đất nước mặt trời mọc trở thành 1 trong những quốc gia có nền khoa học phát triển hàng đầu thế giới. Tỷ lệ biết chữ của người dân Nhật là 99%, cao hơn bất cứ quốc gia nào khác. Tuy chưa có 1 nghiên cứu chính thức nào khẳng định mối liên hệ giữ tuổi thọ và IQ của con người nhưng đây là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất. Chỉ số IQ trung bình của người dân Nhật là 105.

4. Đài Loan

Đài Loan ngày càng chú trọng việc phát triển giáo dục, đất nước này ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển công nghệ. Tỷ lệ lớn người dân nước này thông thạo 2 thứ tiếng nhằm mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Chỉ số IQ trung bình là 104.

5. Singapore

Singapore nổi tiếng có sự phát triển vượt trội trong các ngành công nghệ, tài chính và kinh doanh. Sinh viên nước này luôn có thứ hạng thuộc top 1 thế giới trong các kỳ thi toán học và khoa học. Trên thực tế, Singapore đang đứng đầu thế giới về chất lượng sinh viên. GDP cao là 1 trong những tiền đề tuyệt vời giúp đất nước này tập trung phát triển giáo dục và phúc lợi xã hội. IQ trung bình của người dân đạt 103 điểm.

6. Hà Lan

Đất nước có hệ thống giáo dục được cho là tốt nhất thế giới là Phần Lan, tuy nhiên chỉ số IQ trung bình lại ở mức khá khiêm tốn khi đứng ở vị trí thứ 29. Chỉ số thông minh được đánh giá dựa trên khả năng giải quyết vấn đề, tư duy nhạy bén, điều này không phải nhà trường có thể dạy được hoàn toàn. Chỉ số IQ trung bình của Hà Lan là 103.

7. Italia

Nhiều nhà điêu khắc, họa sĩ, nhà văn, nhà thơ lỗi lạc của thế giới là người Ý. Đất nước này cũng đóng góp không hề nhỏ trong việc phát triển khoa học và công nghệ của thế giới. IQ trung bình của Italia vào khoảng 102.

8. Đức

Trong lịch sử, nhiều nhà khoa học, triết học, nghệ thuật người Đức có đóng góp lớn. Ngày nay, người Đức tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong các lĩnh vực khoa học, toán học, công nghệ và kỹ thuật. Đây cũng là cái nôi của 1 số trường đại học lâu đời và uy tín nhất thế giới. GDP trung bình của Đức là 102.

9. Áo

Thực chất 3 quốc gia Italia, Đức và Áo cùng có chỉ số IQ trung bình đạt 102. 3 quốc gia có chung đường biên giới, điều này phần nào chứng minh nền tảng văn hóa tương đồng tác động lớn đến trình độ IQ. Không chỉ vậy, 3 quốc gia này có nền giáo dục tương tự. Áo là 1 trong những đất nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới.

10. Thụy Điển

Thụy Điển có hệ thống giáo dục tốt, chính phủ đầu tư lớn trong việc phát triển trí tuệ và năng khiếu cho người dân. Thụy Điển là nước đứng thứ 2 trong việc người lao động sử dụng máy tính khi làm việc. 75% công nhân sử dụng máy tính phục vụ công việc. IQ trung bình ở Thụy Điển đạt 101 điểm.

Nguồn Dân Việt

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !