10 kỹ năng sinh tồn cần phải nhớ để tự cứu mình khi gặp nguy

Trong điều kiện khắc nghiệt không bảo hộ người bình thường chỉ sống sót tối đa 3 giờ, nhịn khát tối đa 3 ngày và nhịn ăn tối đa 3 tuần… Vì thế, nắm vững kỹ năng sinh tồn là vô cùng cần thiết.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy

Kỹ năng sinh tồn là những kỹ thuật mà một người có thể sử dụng để duy trì sự sống trong bất kỳ loại môi trường đặc biệt nào.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-2

Các kỹ năng sinh tồn sẽ hỗ trợ kiến thức để thúc đẩy sự duy trì sự sống trong một khoảng thời gian. Chúng thường gắn liền với nhu cầu sống sót trong tình huống thảm họa.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-3

Đi tắm biển bị sóng cuốn ra xa, hãy bình tĩnh định hướng và bơi song song với bờ biển. Đây là cách tốt nhất để bạn tự cứu thoát mình. Kỹ năng sinh tồn này ai cũng cần phải biết khi đi biển.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-4

Khi gặp nạn và cần sự giúp đỡ, chúng ta thường hô hoán theo kiểu chung chung như cứu tôi với. Tuy nhiên, gọi cách này không hiệu quả. Hãy gọi kèm theo đặc điểm nhận dạng đích danh một người nào đó xung quanh.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-5

Khi bị kẹt trong ngôi nhà bị cháy, hãy tìm cách di chuyển càng sát mặt đất càng tốt vì hơi nóng có xu hướng bốc lên cao còn không khí thì tích tụ sát mặt đất. Nếu cần thiết có thể bò hoặc trườn.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-6

Để tránh bị ngạt khói khi có đám cháy: Hãy dùng khăn thấm nước che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, di chuyển càng sát mặt đất càng tốt. Đây là một kĩ năng sinh tồn vô cùng quan trọng cứu bạn thoát khỏi đám cháy.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-7

Nếu bị nghẹn khi ở một mình, hãy tựa vào những vật vững chắc như bàn ghế sau đó gập người, nắm hai tay thật chặt vào vùng ức (dưới ngực) và ấn thật mạnh về phía điểm tựa. Làm đi làm lại một vài lần cho đến khi dị vật thoát ra khỏi bạn.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-8

Trong điều kiện không có ánh sáng, hãy làm ngay một chiếc đèn dầu cấp tốc bằng cách đơn giải: dùng dầu ăn đổ vào khoảng nửa lon cocacola, lon bia…. Sau đó dùng một cái khăn giấy cuộn lại để làm bấc đèn và đặt nó vào miệng lon. Nó có thể giúp bạn thắp sáng căn phòng trong vài giờ.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-9

Khi rơi vào hoàn cảnh không có nước sạch, hãy cho nước bẩn vào một cái bình và để cao hơn bình đựng nước sạch. Sau đó dùng một miếng khăn giấy cuộn lại và để 2 đầu vào 2 bình sao cho chúng chạm đáy. Nước sẽ ngấm vào khăn giấy và chảy sang bên bình kia, để lại cặn bẩn.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-10

Cách xác định phương hướng khi bị lạc trong rừng bằng lá cây: Dùng một cây kim hoặc một vật dụng nào đó tương tự, cọ xát 1 đầu vào quần áo, việc này sẽ biến chiếc kim thành một cục nam châm. Sau đó, đặt một chiếc lá vào vũng nước và đặt chiếc kim lên trên cái lá đó. Đầu bị cọ xát chỉ về hướng nào thì hướng đó là hướng Bắc.

10 ky nang sinh ton can phai nho de tu cuu minh khi gap nguy-Hinh-11

Taọ lửa: Đây là kỹ năng sinh tồn đặc biệt quan trọng. Bạn có thể tạo lửa từ pin và giấy bạc gói kẹo cao su bằng cách: Cắt vát chéo sao cho phần giữa của giấy gói kẹo mảnh và nhỏ khoảng 2mm, gắn hai đầu giấy vào hai cực của pin, lửa sẽ bùng lên một lúc sau đó.

Theo kienthuc.net.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !