10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD

Sau gần 50 năm sưu tập xe, ông E.J. Cole đã có đến 239 xe máy cổ được sản xuất trong khoảng thời gian 1903 đến 1991. Dưới đây là 10 chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập của ông.

Nói về việc sưu tập xe máy cổ, E.J. Cole nhận định rất đơn giản. “Chừng nào đó là một chiếc xe máy do Mỹ sản xuất mà tôi không có, tôi đi tìm nó”, ông nói. “Thường thì tôi chỉ mua một chiếc trong số tất cả những xe cần mua, tất cả chỉ có thế. Tôi luôn làm tất cả mọi thứ để có nó”.

Ông Cole là một người bán pháo hoa ở Texas. Ông đã kiếm lời từ những công ty như M-80s, Piccolo Petes, Magic Snake và dùng một phần tài sản của mình để mua về rất nhiều "kho báu" mà ông phát hiện trong các cuộc đấu giá và trao đổi hàng, trong đó có xe máy.

Sau 5 thập kỷ sưu tập xe máy, ông Cole, nay đã 90 tuổi, cảm thấy rằng “đây là lúc để dừng” và quyết định bán xe máy của mình cho những người thực sự muốn chúng. Bộ sưu tập của ông E.J. Cole bao gồm 239 xe máy được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1902 cho đến 1991.

Tổng cộng chúng có giá lên đến 15-20 triệu USD. Dưới đây là 10 chiếc xe máy đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập của ông.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 1

Năm 1913, Công ty Xe máy Minneapolis nói với người tiêu dùng rằng, “nếu nói về sự phong nhã về kiểu dáng và độ bền của cấu trúc xe, mô tô của hãng là món hàng chuẩn nhất”. Chiếc S-2 De Luxe Twin có hộp số 2 cấp và vẫn giữ được màu sơn ban đầu.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 2

Đây là chiếc xe máy thuộc sở hữu của huyền thoại điện ảnh Steve McQueen. Chiếc 1915 Cyclone này được trang bị một động cơ V-Twin có 45 mã lực.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 3

Chiếc Indian này được sản xuất vào năm 1942, và là năm cuối cùng công ty xe máy sản xuất các loại xe máy 4 kỳ. Xe đã được phục chế với logo còn nguyên vẹn.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 4

Merkel là một hãng xe mô tô đặt tại Milwaukee và có ảnh hưởng khá lớn đối với hãng Harley-Davidson. Chiếc 1911 Flying Merkel được thiết kế cho các cuộc đua và vẫn còn hoạt động tốt.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 5

Đến cuối những năm 1920, đua xe đường đất ngày một trở nên hấp dẫn, và xe máy giờ đây có khung dài hơn, gắn xích ở bánh sau và mã lực lớn hơn. Chiếc 1929 Excelsior OHV Super X này là điển hình của xu thế đó.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 6

Chiếc 1942 Crocker này được phục chế vào đầu những năm 1980. Đây là một trong những chiếc xe cuối cùng mà nhà sáng chế Al Crocker đã làm ra. Chiến tránh đã ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của công ty và khi cuộc chiến kết thúc ông đã không còn chế tạo xe máy nữa.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 7

Chiếc 1917 Henderson Model G một thời là một trong những chiếc xe hiện đại nhất. Xe có 3 số, đạp nổ, côn và phanh sau. Nó là một trong những xe hiếm được trang bị thêm bộ phát điện phụ để phát sáng đèn trước, đèn sau và còi.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 8

Năm 1912, Hãng sản xuất Theim chào bán chiếc Model G này với giá 200 USD. Xe có 2 số và một động cơ 400 phân khối. Nhìn chung xe khá hoàn thiện, nhưng lốp trước của xe cần phải được thay thế nếu có ai đó muốn lái thử.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 9

Chiếc 1907 “Strap Tank” (đặt tên theo những vòng kim loại buộc bình xăng và bình dầu bôi trơn vào khung xe) là chiếc xe thứ 94 của Harley-Davidson. Ước tính giá của xe vào khoảng 800.000 USD đến 1.000.000 USD.

10 chiếc xe máy cổ “hầm hố” nhất trong bộ sưu tập 20 triệu USD - ảnh 10

Đây là chiếc 1915 Harley-Davidson Twin Model 11 có các van động cơ lớn hơn, qua đó tăng công suất hoạt động của xe. Chiếc xe được giữ nguyên trạng, có gắn biển số có từ năm 1925.

Nội dung bài viết này được thực hiện qua tham khảo từ tạp chí Wired, một tạp chí nổi tiếng của Mỹ chuyên về công nghệ và những ảnh hưởng của chúng đến chính trị, kinh tế và văn hóa, phát hành lần đầu vào năm 1993.

Anh Tuấn (lược dịch)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !