10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014

Để chào mừng năm 2014 kết thúc, Hải quân Mỹ đã tổng hợp lại một danh sách gồm 10 bức ảnh mà quân chủng này đã chụp lại trong năm vừa qua.

Danh sách ảnh của năm 2014 của Hải quân được chọn lựa từ một loạt tấm ảnh mà họ đã chia sẻ trên Facebook và Instagram, dựa trên số người bấm “like”. 10 bức ảnh được yêu thích nhất thể hiện sự đa dạng trong chiến đấu của Hải quân Mỹ, từ các loại tàu chiến đấu ven biển (LCS) cho đến phi đội bay Blue Angels và còn nhiều điều thú vị khác. Những bức ảnh này cũng cho chúng ta thấy sự hoành tráng của và tầm ảnh hưởng toàn cầu của quân chủng này.

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng nhất của Hải quân Mỹ trong năm vừa qua.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 1

Vào năm 2014, Hải quân Mỹ đã triển khai thành công 2 loại tàu chiến đấu ven biển tại Thái Bình Dương, qua đó đưa tàu sẽ hoạt động tại khu vực mà Mỹ đang ngày càng quan tâm hơn.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 2

Tàu USS Donald Cook, một tàu chiến trang bị tên lửa định hướng lớp Arleigh Burke, đang tuần tra trên Biển Đen.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 3

Trong khi đó tại California, phi đội Blue Angels của Hải quân đang tập luyện bay đội hình. Phi đội phải hoàn thành 120 chuyến bay tập trước khi bắt đầu các cuộc trình diễn trong năm 2014.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 4

Lực lượng SEAL của Hải quân tham gia vào chiến dịch Surf Passage, một phần trong giai đoạn đầu tiên của quá trình huấn luyên gian khổ về thể chất và tinh thân của lực lượng đặc nhiệm này.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 5

Hải quân Mỹ luôn chú trọng công tác huấn luyện. Đây là một chiếc trực thăng MH-60S Sea Hawk tham gia vào một buổi luyện tập ở ngoài khơi Hawaii trong khuôn khổ cuộc diễn tập rìa Thái Bình Dương (RIMPAC) năm 2014.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 6

Công việc của Hải quân luôn đòi hỏi người lính phải sẵn sàng chiến đấu. Kỹ thuật viên Thiết bị Sóng âm Tàu ngầm Willian Wade đang ôm con gái mình lần đầu tiên sau khi trở về từ căn cứ tàu ngầm New London sau một chiến dịch quân sự.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 7

Hải quân Mỹ luôn có những ràng buộc quốc tế do tầm ảnh hưởng lớn của mình. Ảnh này cho thấy một Hạm đội Hàng không Tấn công (CSG) tham gia vào một cuộc tập trận bên cạnh một tàu ngầm của Peru ở Đại Tây Dương.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 8

Đương nhiên, Hải quân không phải là chỉ có tàu chiến. Các thủy thủ đang cùng với Đơn vị Đánh giá Huấn luyện Phá Đầu đạn nổ đang tập nhảy dù từ một chiếc máy báy C2-A.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 9

Năm 2014 là một năm rất bận rộn với Hải quân Mỹ. Đây là tàu sân bay USS George H.W.Bush đi qua vịnh Aden sau khi hỗ trợ các cuộc không kích vào phiến quân IS ở Iraq và Syria.

10 bức ảnh đẹp nhất của Hải quân Mỹ trong năm 2014 - ảnh 10

Các thủy thủ Hải quân Mỹ cũng thích chụp hình selfie như bao người khác. Đại tá Greg Fenton, chỉ huy của tàu sân bay USS George Washington, chụp hình cùng với Đại tá Carlos Sardiello, Thượng sĩ Shaun Brahmsteadt, và 275 sĩ quan mới khác trong một buổi lễ thăng chức.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !