1 triệu USD giúp phụ nữ khởi nghiệp trong chống biến đổi khí hậu

Tổng số tiền dành cho các tác giả là nữ doanh nhân khởi nghiệp tham gia cuộc thi lên tới 1 triệu USD, tương đương 23 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu

Điều này được Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với khí hậu Việt Nam (VCIC)- Bộ KH&CN thông báo tại hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” tổ chức tại Hà Nội chiều 16/1.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Việt Nam đang là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã đặt ra những thách thức lớn về việc phát triển bền vững, nhưng cũng đem đến cơ hội để chúng ta cải tiến công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ba năm qua, Bộ KH&CN mà trực tiếp là VCIC đã thực hiện 2 cuộc thi với 32 doanh nghiệp đoạt giải khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Những doanh nghiệp này đã có những đóng góp sáng tạo, hiệu quả vào phát triển công nghệ và sản phẩm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ KH&CN cùng với Ngân hàng Thế giới tổ chức cuộc thi lần 3 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” với kỳ vọng nhiều doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo cũng như các ứng viên tiềm năng sẽ được nhận hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển công nghệ và sản phẩm và mô hình kinh doanh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.

Theo ông Phạm Đức Nghiệm- Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN), Giám đốc VCIC, cuộc thi nhằm cung cấp sự hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững. Các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội nhận được vốn tài trợ tới 75.000USD. Ngoài ra còn được cố vấn và đào tạo; dịch vụ tư vấn doanh nghiệp và gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển.

Tại hội thảo, ông Justin Baguley, Quyền phó Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết: “Hỗ trợ đổi mới sáng tạo là ưu tiên chính trong quan hệ đối tác giữa Úc và Việt Nam, bởi chúng tôi biết rằng nắm bắt các công nghệ mới có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và giúp đỡ giải quyết các vấn đề khó khăn như biến đổi khí hậu. Tôi khuyến khích các doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để tiếp cận các hỗ trợ của VCIC. Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi cuộc thi lần này hướng đến mục tiêu hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo– nhóm mục tiêu tài năng nhưng chưa được khuyến khích mạnh mẽ".

Chuyên gia kinh tế hàng đầu của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Sebastian Eckardt, cũng phát biểu: Các nữ doanh nhân đóng vai trò chính trong việc tham gia cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ để đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu cần thiết, tạo ra các tác động tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội Việt Nam.

VCIC và KVIC ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về kế hoạch thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm

Tại hội thảo, VCIC đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để khuyến khích các dự án do nữ giới lãnh đạo đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

VCIC cũng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về kế hoạch hành động thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm với Tổng công ty Đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC), để thiết lập một mô hình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và Hàn Quốc phát triển.

Huyền Anh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !