Giúp hai du khách người Anh tự cách ly xong, khách sạn ngậm ngùi đóng cửa

Khách sạn đã giảm giá đặc biệt các loại dịch vụ cho hai vị khách tự cách ly. Có điều, cả hai đều không thể biết rằng kể từ ngày họ cách ly, khách sạn cũng không thể tiếp nhận thêm khách mới, gây thất thu mỗi ngày cả trăm triệu đồng.

Câu chuyện về một cặp vợ chồng du khách Anh phải tự cách ly trong một khách sạn tại phố cổ Hà Nội đã cho thấy tinh thần hợp tác trong phòng, chống dịch Covid-19 giữa chủ và khách, cũng như để lại hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong lòng du khách.

Đêm 16/3, các nhân viên khách sạn La Siesta, một khách sạn tư nhân trên phố Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội), tiễn chân hai du khách quốc tịch Anh sau thời gian hai người này tự cách ly tại khách sạn theo yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus SARS-COV 2.

Đó là ông Mckellar Robert John Lindsay (sinh năm 1965) và bà Mckellar Rachel Mary (sinh năm 1964). Đây là hai vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Nội Bài từ ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN-0054 từ London (Anh). Sau hai ngày thăm quan Hà Nội và lưu trú tai khách sạn La Siesta, trong 3 ngày từ 4-6/3 khách lần lượt đi thăm quan Ninh Bình và Hạ Long, sau đó chiều ngày 6/3 quay trở lại lưu trú tại khách sạn La Siesta.

Ông Mckellar Robert John Lindsay và bà Mckellar Rachel Mary chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ nhân viên khách sạn trước khi ra sân bay rời Hà Nội.

Chuyến đi của hai vợ chồng này sẽ trở nên suôn sẻ nếu như không có yêu cầu phải tự cách ly vào ngày 7/3 do bay cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus SARS-COV 2 số 17.

Sau khi các cơ quan chức năng rà soát và biết được hai vị khách này tham gia cùng chuyến bay VN-0054 của Vietnam Airlines, ngay lập tức khách sạn được thông báo về việc yêu cầu khách tự cách ly trong phòng, đồng thời báo cáo những nhân viên đã trực tiếp tiếp xúc với khách, để có phương án cách ly.

Các phương án đều được thực hiện một cách đồng bộ, kịp thời. Cán bộ y tế hướng dẫn nhân viên khách sạn hỗ trợ khách an toàn trong thời gian này, đồng thời khách sạn có nhiệm vụ trao đổi thông tin với các nhân viên y tế để du khách cảm thấy yên tâm và hợp tác với khách sạn trong thời gian cách ly.

Nhớ lại những giây phút căng thẳng khi đó, anh Nguyễn Văn Lục – Phó quản lý khách sạn La Siesta cho hay: “Toàn bộ nhân viên khách sạn đều được hướng dẫn cách phòng tránh và cũng ý thức được bản thân mình có thể trở thành F1, F2 nên đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch, tránh tiếp xúc trực tiếp với người ngoài khách sạn. Ngày 8/3 hai du khách này được lấy mẫu sinh phảm để làm xét nghiệm COVID-19, đến ngày 9/3 khi được thông báo hai vợ chồng họ có kết quả âm tính, cả khách lẫn đội ngũ nhân viên khách sạn đều thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, họ vẫn được yêu cầu cách ly đủ 14 ngày.”

Yêu cầu cách ly đối với hai vợ chồng ông bà Mckellar của BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Bạc.

Trong thời gian này, việc tạo sự tin tưởng và yên tâm cùng tâm lý lạc quan cho du khách cũng quan trọng không kém. Một nhân viên khách sạn được chỉ định “chuyên trách” việc phục vụ và liên lạc với khách. Kết quả đo thân nhiệt 3 lần mỗi ngày của khách được nhân viên này gửi cho nhân viên y tế thường xuyên.

Phía khách sạn chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết để chuyển vào phòng như khăn tắm, nước uống, dầu gội, kem đánh răng,... Hằng ngày, khách gọi điện xuống lễ tân để đặt đồ ăn cho cả ba bữa sáng, trưa, tối. Nhân viên khách sạn trang bị đồ bảo hộ cẩn thận giao tại cửa phòng cho khách.” – anh Nguyễn Văn Lục cho biết.

Đáng chú ý, trong thời gian giúp hai du khách này cách ly, La Siesta ngừng việc nhận thêm khách lưu trú để đảm bảo việc tập trung phục vụ hai khách bị cách ly và cũng để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. Hai vợ chồng người khách này còn được khách sạn giảm giá đặc biệt đối với giá phòng cũng như đồ ăn, nước uống.

Ngoài nhân viên được chỉ định “take care” chuyên biệt, các nhân viên trong khách sạn cũng thay phiên nhau thường xuyên gọi điện lên phòng để trò chuyện, giúp cho hai vị khách này quên đi cảm giác cách ly.

Khách rất vui và cảm động trước sự chân tình của chúng tôi nên tuyệt đối hợp tác một cách vui vẻ”, anh Lục nói. “Sau khi rời đi, họ còn nhắn tin cho nhân viên để bày tỏ sự cảm kích.”

ÔngMckellar Robert John Lindsay gửi tin nhắn cho anh Lục sau khi về tới London. Trong đó ông bày tỏ sự cảm kích đối với nhân viên tên Quân, người trực tiếp "take care" vợ chồng ông.

Có điều, cả hai vị khách này sẽ không thể biết rằng kể từ ngày họ cách ly, khách sạn cũng không thể tiếp nhận thêm khách mới. Điều này cũng đã gây thất thu cho La Siesta (với quy mô 50 phòng ngủ và một quầy bar trên sân thượng) mỗi ngày cả trăm triệu đồng, đó là những mất mát vô hình mà ít người có thể hiểu được.

Được biết, sau khi rời Hà Nội, hai vợ chồng du khách này đã bay thẳng về London, thậm chí họ còn không muốn về Anh vì sợ có thể bị lây nhiễm trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại quốc gia châu Âu này.

Còn đối với khách sạn La Siesta, sau khi hoàn thành nhiệm vụ giúp hai du khách tự cách ly, toàn bộ nhân viên khách sạn đã dành thời gian làm tổng vệ sinh để ngày 19/3 này… đóng cửa khách sạn. Các nhân viên được chủ khách sạn thông báo hỗ trợ mỗi nhân viên từ 2-4 triệu đồng/tháng (tùy vị trí làm việc).

Với tình hình này thì chúng tôi buộc phải đóng cửa khách sạn từ ngày 19/3 và dự kiến sẽ mở cửa lại vào đầu tháng 5, thậm chí có thể là tháng 6.” – Anh Nguyễn Văn Lục ngậm ngùi chia sẻ.

Nguyễn Tuân

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.