YouTube Kids ra mắt tại Việt Nam, nội dung cho trẻ em, phu huynh quản lý

ICTnews - Kênh video dành cho trẻ em YouTube Kids vừa được YouTube chính thức tung ra thị trường Việt Nam, cho phép phụ huynh quản lý nội dung và thời lượng dùng của trẻ.

YouTube hôm 27/10 chính thức công bố ra mắt ứng dụng YouTube Kids tại Việt Nam. YouTube Kids đã ra mắt thành công tại hơn 42 quốc gia, đạt hơn 70 tỷ lượt view, hơn 14 triệu người xem hàng tuần cùng hàng chục triệu lượt tải từ các gia đình và được đánh giá là một trong 5 ứng dụng hàng đầu dành cho trẻ em. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí trên Google Play và App Store.

YouTube Kids ra mắt tại Việt Nam, nội dung cho trẻ em, phu huynh quản lý - ảnh 1

Trẻ nhỏ tham gia một tiết mục múa hát trong sự kiện ra mắt YouTube Kids tại Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt YouTube Kids lần đầu tiên vào năm 2015, đội ngũ YouTube Kids, đa số cũng là những bậc phụ huynh, đã không ngừng nỗ lực bổ sung các tính năng dành cho cả phụ huynh và trẻ nhỏ, cũng như thực hiện các cải tiến dựa trên phản hồi của cộng đồng.

YouTube nói rằng sẽ mang đến cho trẻ em Việt cơ hội để thỏa mãn trí tò mò bất tận của mình và học hỏi các chủ đề mới lạ cũng như giải trí lành mạnh thông qua YouTube Kids.

Ứng dụng sở hữu giao diện thân thiện với gia đình giúp dễ tìm kiếm các kênh dành cho trẻ em: điển hình như Kids TV Vietnam và các video mới từ ToyStation. YouTube Kids giờ đây có màu sắc rực rỡ hơn với các nhân vật biểu trưng cho những hiện tượng YouTube.

YouTube Kids được xây dựng như một phiên bản YouTube dành riêng cho gia đình, một nơi để trẻ em có thể thỏa mãn trí tưởng tượng và trí tò mò của mình.

Nền tảng này có video phù hợp sở thích của gia đình, chẳng hạn như Giải thích thuyết tiến hóa trong vòng 2 phút trên kênh Monster Box, những video yêu thích trên Song Thu Channel hoặc Kids TV Vietnam. Hãng phim hoạt hình Hàn Quốc, ICONIX, cũng vừa cho ra mắt kênh Tiếng Việt cho những nhân vật nổi tiếng của mình như Xe buýt Tayo và Chim cánh cụt Pororo.

YouTube cho biết đối tác và đội ngũ YouTube Kids sẽ mang đến những bộ sưu tập các kênh uy tín với sự đa dạng về chủ đề, từ nghệ thuật & thủ công đến âm nhạc, thể thao, học tập... Nhờ đó, phụ huynh có thể chọn lọc những kênh và đề tài muốn con mình tiếp cận.

YouTube Kids có các tuỳ chọn để phụ huynh có thể quản lý nội dung và thời gian online của trẻ.

Chẳng hạn, có thể tắt/mở chức năng tìm kiếm: Phụ huynh có thể tắt chức năng tìm kiếm trong ứng dụng YouTube Kids nhằm giới hạn nội dung/ chủ đề xem của con mình trong những kênh đã được đội ngũ YouTube Kids giám định. Điều này đồng nghĩa rằng kết quả tìm kiếm sẽ không bao gồm nội dung/chủ đề nằm ngoài những nội dung được cho phép của phụ huynh trên ứng dụng YouTube Kids.

Phụ huynh có thể lập nhiều tài khoản trẻ em cho các con của mình. Trẻ sẽ thích thú với việc có một tài khoản riêng với những video và gợi ý riêng. Tính năng này hữu dụng đối với các thiết bị được nhiều trẻ sử dụng chung.

Trẻ em thường muốn được độc lập, YouTube Kids cho phép thiết lập một mật khẩu cá nhân riêng, có thể ngăn em trai hoặc em gái truy cập tài khoản, nhưng phụ huynh vẫn có thể dùng mật khẩu của mình để đăng nhập vào ứng dụng.

Ứng dụng cũng có chế độ quản lý giờ tích hợp nhằm giới hạn thời gian xem của trẻ. Ứng dụng sẽ cảnh báo trẻ khi sắp hết thời lượng sử dụng.

H.Đ

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !