Xuyên đêm vận chuyển hàng về siêu thị phục vụ người dân Thủ đô

Thành phố Hà Nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng bình ổn giá, cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

{keywords}
Các siêu thị ở Hà Nội tăng lượng hàng dự trữ phục vụ người dân Thủ đô.

Sở Công thương Hà Nội cho biết, nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Nội sẵn sàng bố trí thêm 1.920 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu lưu động tại các quận, huyện, nên người dân không cần phải lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa.

Trả lời báo chí trước đó, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hà Nội đã dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của người dân khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

Thực tế trong những ngày qua, hệ thống các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Hapro Foods, BigC, BRG Mart, Vinmart, Co.opmart,… đều luôn đảm bảo lượng cung hàng hóa dồi dào.

Ngay trong tối 23/7 và sáng 24/7, không có tình trạng người dân ùn ùn kéo nhau đi tích trữ hàng hóa như từng xảy ra trong đợt giãn cách xã hội vào năm 2020.

Ngoài việc bổ sung thêm hàng hóa, giá cả các mặt hàng cũng không thay đổi so với trước đó. Tại các siêu thị BigC, VinMart, Hapro Foods,… giá gạo tám thơm Điện Biên được bán ở mức 21.500 đồng/kg; gạo thơm lài 21.000 đồng/kg; bí xanh 15.000 đồng/kg; bắp cải 15.000 đồng/kg; đậu đũa 25.900 đồng/kg…

Tại các chợ truyền thống, giá rau củ quả cũng không có sự biến động. Giá khoai tây 15.000 đồng/kg; giá bí xanh 20.000 đồng/kg; giá thịt lợn 110.000 - 140.000 đồng/kg… tùy loại.

Đại diện BRG Mart cho biết, các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, cá, trứng, rau xanh, mì tôm, nước mắm,…. đều đã được siêu thị tăng lượng hàng hóa trên kệ, cũng như dự trữ trong kho tăng từ 3-10 lần so với trước. Bên cạnh đó, BRG cũng đã ký thỏa thuận không tăng giá với các nhà cung cấp nên đảm bảo sẽ không tăng giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian này.

“BRG Mart đã có kế hoạch đặt hàng những nhóm mặt hàng thiết yếu với các nhà sản xuất, những mặt hàng đó được các nhà cung cấp cam kết dành riêng cho hệ thống Hapro Foods và BRG Mart. Tại kho của nhà cung cấp, hàng hóa sẽ được chuyển đến kho hoặc siêu thị. Đặc biệt, chúng tôi yêu cầu các nhà cam kết giữ giá và bình ổn giá cho hệ thống siêu thị BRG Mart và Hapro Foods”, Ông Nguyễn Thái Dũng, Chủ tịch Công ty Bán lẻ BRG cho biết.

Trong khi đó, Tập đoàn Central Retail, đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị BigC/Go!, cho biết, hệ thống đã tăng nguồn cung hàng hóa, đa dạng các kênh bán hàng; làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn,… để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, để tránh tiếp xúc trực tiếp, Central Retail thực hiện bán hàng trực tuyến thông qua ứng dụng Go!, hotline, Zalo,… BigC cũng đã tăng lượng hàng dự trữ nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân Thủ đô. Trong đó, thực phẩm khô tăng từ 30-50%, sẵn sàng tăng thêm 100% một số mặt hàng khi có nhu cầu cao; hàng tươi sống tăng từ 200-300% so với thông thường.

Còn đại diện hệ thống siêu thị Vinmart cũng cho biết, để đảm bảo lượng hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, Vinmart/Vinmart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản đảm bảo chuỗi cung ứng nhằm ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.

Cụ thể doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần bình thường. Hiện Vinmart có 4 kho hàng ở Đông Anh và Thanh Trì và một kho bổ trợ ở Bắc Ninh. Các kho hàng đều vận chuyển xuyên đêm để đưa hàng hóa về các siêu thị lớn.

Sở Công Thương Hà Nội khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, không tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Hiền Anh

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Người Hà Nội đi chợ từ tờ mờ sáng trước giờ giãn cách, thực phẩm ngồn ngộn

Ngay từ tờ mờ sáng 24/7, trước 06h khi quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 chính thức có hiệu lực, các khu chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tấp nập người mua, kẻ bán.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.