Xuất hiện “cái tút đầu tiên” khi MXH Lotus còn chưa ra mắt
Đó là trải nghiệm ban đầu của số rất ít chủ tài khoản Lotus được ưu ái sử dụng trên phiên bản chạy thử, nhưng là bản Close Beta. Trên trang Facebook cá nhân của mình, ngày 14/9 “ông trùm truyền thông” Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Le Bros – đã chia sẻ dòng trạng thái của mình đối với Lotus, MXH do người Việt tạo ra.
“Đây là cái tút đầu tiên trên Lotus, mạng xã hội lấy Content làm chủ đạo của người Việt. Cái hình thứ nhất là ảnh chụp dành cho BOD của CSMO - CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam. Hình thứ hai là Miracle X - chủ đề của VSMCamp và CSMOSummit 2019, sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2019 tại TP.HCM.
Lý do tôi post hai cái hình này là vì Content của tôi sẽ loanh quanh thứ mà tôi thích và thạo nhất - Brand Marketing Communication và Public Relations, với phương châm “tử tế”, xây dựng thương hiệu mang tính nhân bản (Human Branding). Bạn nào hứng thú với nội dung này thì sang Lotus (lotus.vn) đàm đạo nhá.
See you there!”
Trên đây là chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh trên trang Facebook cá nhân của mình về Lotus. Chủ tịch Le Bros là một trong số ít những người được dùng phiên bản Close Beta của Lotus.
Kèm với đó là ảnh chụp “cái tút đầu tiên” trên trang Lotus của ông Vinh với nội dung gần giống như trên nhưng mở đầu bằng một lời chào thân thiện và cũng không kém phần háo hức: “Hello, Lotus!”.
Status đầu tiên của Lotuser Lê Quốc Vinh. Màn hình hiển thị cho thấy: Góc bên trái có biểu tượng icon biểu lộ cảm xúc và biểu tượng "comment". Góc bên phải có các nút: Retus, Loan tin, và Gửi. |
Kể từ khi được công bố tới nay, MXH Lotus đang được cộng đồng mạng háo hức chờ đón không chỉ bởi tinh thần “Make in Vietnam” mà còn bởi đây là MXH xoay quanh nội dung (content), lấy nội dung làm trọng tâm
Vài tối mai, 16/9/2019, lễ ra mắt MXH Lotus sẽ chính thức được diễn ra tại Hà Nội. Hàng loạt những bất ngờ được ấp ủ rất lâu từ chính đội ngũ thực hiện hứa hẹn sẽ đem đến một sự kiện đáng nhớ.
Thay vì là một lễ ra mắt sản phẩm công nghệ với flow quen thuộc, dễ đoán, BTC đã có sự kết hợp cực kì thú vị cùng Đạo diễn Việt Tú. Anh nổi tiếng vì sự sáng tạo, bùng nổ, cũng như luôn đề cao yếu tố văn hóa Việt Nam trong các sự kiện do mình đạo diễn.
Ảnh chụp màn hình trang chủ của Lotus. |
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng chục ngôi sao hạng A gồm những tên tuổi lớn xác nhận sẽ tham gia buổi ra mắt MXH Lotus, trong đó có các Hoa hậu, ca sĩ, diễn viên,... đang rất được yêu thích. Sự kiện này còn có sự xuất hiện đặc biệt trên sân khấu của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, cầu thủ Nguyễn Quang Hải,...
Bên cạnh đó là hơn 200 content creators có sức ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Một số cái tên creators có thể kể ra như Bà Tân Vlog - nhân vật nổi tiếng với loạt clip làm đồ ăn “siêu to khổng lồ”; một loạt gia đình "hot mom, hot girl" 7 thứ tiếng Khánh Vy, Ms. Hoa Toeic, HLV Fitness Hana Giang Anh...
Ngay sau khi ra mắt MXH Lotus diễn ra, phiên bản Open Beta của ứng dụng này sẽ được kích hoạt và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam.
Người dùng hoạt động trên Lotus khi chia sẻ, xem, đọc hay tạo ra giá trị nội dung lan tỏa... sẽ được token (một dạng đơn vị tiền ảo). Sau khi sở hữu một lượng token, người dùng có thể chia sẻ, tặng token cho người khác thông qua huy hiệu (hợp lý, vui vẻ, hài hước...) để cổ vũ người tạo ra nội dung.
Lotus cũng cho ra đời những công cụ đa dạng để "kể chuyện" như tút ảnh, đăng trạng thái, kể chuyện thông qua hình ảnh, viết blog, chùm ảnh..., đem lại những cảm xúc tuyệt vời cho người dùng. Nhờ cơ chế này mạng xã hội Lotus hy vọng có thể thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,... và trên 30 nguồn báo chí chính luận gồm VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, VietNamNet, ICTnews, Infonet, Dân trí,...
Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo", bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,... giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…