Xóm làng ‘vui như Tết’ vì màn hoá thân nữ sinh của các cụ U70

Loạt clip các bà U60, U70 xóm Phúc Hậu (xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An) hoá thiếu niên tập múa hát, đánh trống, diễu hành được thanh niên ở đây thích thú chia sẻ 

Những ngày này, khắp các ngõ ngách, đường phố đều nhộn nhịp treo cờ, giăng hoa, đèn để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Hòa chung không khí đó, các bác trung niên ở xóm Phúc Hậu, xã Nghi Liên, TP Vinh cũng hô hào nhau đi tập văn nghệ để chuẩn bị chào mừng ngày Quốc khánh.

{keywords}
Những gương mặt "thiếu niên" vui tươi trong ngày hội.
{keywords}

 

Hơn một tuần nay, tối nào các bác, các cô trung niên đều rủ nhau đi tập rất chăm chỉ. Có những cô ban ngày vẫn đi làm nhưng tối về ăn uống xong là lại tranh thủ ra tập cùng hội chị em.

Chia sẻ với Infonet, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc - Hội trưởng Hội phụ nữ của xóm cho biết: "Đây là hoạt động văn nghệ xóm tập nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh mùng 2/9 với chủ đề "Trở về tuổi thơ", kết nối tình cảm con em xa nhà cũng như giao lưu tăng cường liên kết chị em phụ nữ. Các bà, các chị em tham gia đều là U50, U60, U70. Có bà đã 75 tuổi cũng đóng vai thiếu niên quàng khăn. Hội chị em ai cũng phấn khởi, hân hoan. Hoạt động này xóm lên kế hoạch tập miệt mài hơn 1 tuần, tranh thủ vào mỗi chiều”.

{keywords}
Hình ảnh hội phụ nữ U50, U60, U70 đội mũ ca nô, đeo khăn quàng đỏ tập thiếu niên khiến dân mạng thích thú.

Đội văn nghệ trung niên làng Phúc Hậu đánh trống, diễu hành, tập múa hát múa các hát bài ca ngợi tình yêu tổ quốc, yêu hòa bình, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ,... Không những thế, hội văn nghệ của thôn còn đầu tư trang phục chỉn chu để đội hình đẹp mắt nhất. Các cô, các bác đều diện đồ trắng, đội mũ cano, đeo khăn quàng đỏ và cài hoa trên tay để trở về tuổi thơ, giống các em học sinh thiếu nhi...

Ông Nguyễn Công Liên, xóm trưởng xóm Phúc Hậu cho hay: “Thực ra hoạt động này xóm mong muốn tổ chức từ lâu nhưng vì điều kiện dịch bệnh nên năm nay sân chơi này mới được tổ chức. Ngoài đánh trống, tập nghi thức diễu hành, múa hát văn nghệ, xóm còn tổ chức chơi kéo co, đuổi bắt và nhiều hoạt động dân gian khác để sinh động hơn.

Cũng trong dịp này, xóm tổ chức trao quà cho trẻ em nghèo, quà trung thu cho các em nhỏ. Xóm mình cũng là xóm văn hoá, luôn tiên phong đi đầu trong hoạt động của xã và TP Vinh như: phong trào tương thân tương ái, phong trào xây dựng nông thôn mới, là xóm đứng đầu xuất khẩu lao động nước ngoài của xã. Về phong trào thể thao thì có các môn: bóng đá, bóng chuyền".

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ngay khi clip về các buổi tập văn nghệ của xóm Phúc Hậu được đăng tải, dân mạng đã rất hưởng ứng và cổ vũ tinh thần của các cô, các bác trong thôn.

 Mai Phương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !