Mạng xã hội TQ rúng động sau vụ nữ nghệ sĩ bị chồng cũ thiêu sống

Mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ trước tình trạng bạo lực gia đình, sau khi nữ streamer nổi tiếng Lạp Mẫu qua đời do bị chồng cũ tẩm xăng thiêu sống.

{keywords}
Nữ streamer nổi tiếng Trung Quốc Lạp Mẫu qua đời do bị chồng cũ tẩm xăng thiêu sống. (Ảnh: Weibo)

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn thông báo từ sở cảnh sát huyện Kim Xuyên thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc cho hay, nữ streamer Lạp Mẫu 30 tuổi đã qua đời hôm 30/9 sau khi các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu mạng nhưng bất thành.

Trước đó, nữ streamer Lạp Mẫu có tới hơn 885.000 lượt theo dõi trên nền tảng Douyin một phiên bản TikTok tiếng Trung Quốc. Thông qua tài khoản này, streamer Lạp Mẫu thường xuyên đăng tải cuộc sống ở vùng núi, cũng như tài nấu ăn và hát các bài hát khi mặc trang phục truyền thống của người Tây Tạng.

Trong tuyên bố ngày 1/10, cảnh sát xác nhận streamer Lạp Mẫu đã bị chồng cũ họ Đường tưới xăng và châm lửa thiêu sống ngay tại nhà hôm 14/9. Cô được chuyển tới vệnh viện tỉnh Tứ Xuyên để điều trị vào ngày 17/9.

Chia sẻ với tờ Chengdu Commercial Daily, người chị gái của nữ streamer Lạp Mẫu cho hay, cô bị bỏng tới 90% cơ thể. Truyền thông địa phương cho biết, nữ streamer Lạp Mẫu bị chồng cũ tấn công và tưới xăng lên người khi cô này đang live-stream. Nữ nghệ sĩ bị thiêu sống trong 3 tiếng mới được hàng xóm phát hiện và tiến hành dập lửa và đưa đi cấp cứu.

Chồng cũ của Lạp Mẫu được biết tới là con người có khuynh hướng bạo lực nghiêm trọng và từng bạo hành cô nhiều lần mới dẫn tới ly hôn. Sau khi gây án, đối tượng Đường đã bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc cố tình giết người.

Các fan của Lạp Mẫu cũng đã quyên góp số tiền 1 triệu nhân dân tệ (150.000 USD) để giúp cô trang trải viện phí điều trị.

Mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng kể từ khi thông tin nữ streamer Lạp Mẫu bị chồng cũ thiêu sống. Nhiều người đã kêu gọi tòa án cần tuyên án tử hình đối với chồng cũ của Lạp Mẫu.

Trong năm nay, một số vụ án bạo hành gia đình đã khiến dư luận Trung Quốc đặc biệt quan tâm và kêu gọi các nhà lập pháp phải đưa ra bản án mạnh tay hơn để đòi lại công lý cho các nạn nhân.

Cụ thể, hồi tháng Sáu, một phụ nữ ở tỉnh Hà Nam đã phải nhảy từ tầng 2 tòa nhà xuống đất nhằm tránh bị chồng đánh. Sau đó, tòa án Trung Quốc đã xử ly hôn do vụ việc của cô này thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cũng trong tháng Sáu, thành phố Nghĩa Ô thuộc tỉnh Chiết Giang đã cho triển khai hệ thống giúp phụ nữ có thể kiểm tra thông tin về việc người chồng chưa cưới có tiền sử bạo lực hay không nhằm tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !