Bất động sản của Hoàng gia Anh bị người lạ đột nhập

Kênh REN TV đưa tin hôm Chủ nhật (2/5), hai kẻ lạ mặt đã “đột nhập” vào khu dinh thự hoàng gia Anh ở Công viên Windsor Great tại Berkshire, Anh.

Theo đó, sự việc diễn ra vào ngày 25/4. Cảnh sát đã bắt giữ những kẻ đột nhập. Hóa ra họ là một người đàn ông 31 tuổi và một cô gái 29 tuổi. Theo các nhân viên thực thi pháp luật, họ đã trèo qua hàng rào và vào công viên.

{keywords}
Công viên Windsor Great tại Berkshire của Hoàng gia Anh bị người lạ đột nhập. (Ảnh: Global Look Press)

“Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Đây là điều rất đáng lo ngại và có điều gì đó thực sự cần phải thay đổi”, ông Ken Wharf, người từng là vệ sĩ của Công nương Diana cho biết.

Được biết, những người đột nhập trái phép vào công viên của Hoàng gia Anh đã được tại ngoại. Đồng thời, một cuộc điều tra đang được tiến hành về việc xâm nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ Hoàng gia Anh.

Mới đây, hôm 19/4, một vụ việc khác đã xảy ra trong khuôn viên cung điện Hoàng gia Anh khi lính canh đã nhầm khi để một người lạ vào địa phận cung điện. Người này đến bằng taxi và tự giới thiệu mình là vợ sắp cưới của Hoàng tử Andrew. Tuy nhiên, người phụ nữ bị bắt giữ sau đó 25 phút.

Trước đó, người được coi là nổi tiếng nhất với vụ thách thức an ninh Hoàng gia Anh là Michael Fagan, kẻ đã cả gan lẻn vào tận khu cấm cung của Nữ hoàng Elizabeth II trong Điện Buckingham vào sáng 9/7/1982, trong khi bà vẫn đang ngự trên giường.

Ông bố thất nghiệp của 4 đứa con này đã trèo qua các bức tường bao quanh cung điện, rồi chui theo đường ống nước để vào khu dành riêng cho Nữ hoàng. Fagan qua mặt tất cả các nhân viên bảo vệ cùng hệ thống báo động điện tử để trèo qua cửa sổ, kéo rèm phòng ngủ của Nữ hoàng để gọi bà.

Tại đây Fagan đã kịp nói chuyện với người đứng đầu Hoàng gia Anh trong suốt 10 phút theo cách chưa từng có tiền lệ. Nữ hoàng chỉ có thể phát tín hiệu báo động khi Fagan hỏi xin một điếu thuốc. Ngay sau đó một người hầu cận xông vào khống chế kẻ đột nhập liều lĩnh cho đến khi cảnh sát có mặt.

Đáng lẽ có một cảnh sát có vũ trang luôn đứng bảo vệ ngay bên ngoài cửa phòng ngủ của Nữ hoàng. Nhưng vào thời điểm Fagan đột nhập, người này vừa bước ra để đổi gác, trong khi người thay thế anh lại đang dắt chó đi dạo nên chưa đến thay kịp, tạo một kẽ hổng đúng thời điểm kẻ liều lĩnh lọt vào phòng ngủ Nữ hoàng.

Đây là một trong những sự kiện đáng quên nhất của lực lượng an ninh Anh. Vụ việc nghiêm trọng đến mức Bộ trưởng Nội vụ khi đó là William Whitelaw, người chịu trách nhiệm bảo vệ Hoàng gia Anh, đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Margaret Thatcher để nhận trách nhiệm, nhưng không được chấp thuận.

Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ có cử chỉ lãng mạn với vợ

Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ có cử chỉ lãng mạn với vợ

Các nhiếp ảnh gia đã ghi lại được cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden có cử chỉ lãng mạn với Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !