Xe đạp điện phát nổ trong thang máy chung cư, có người bị bỏng 75% cơ thể

Vụ nổ pin xe đạp điện bên trong thang máy của một tòa chung cư ở Trung Quốc đã khiến 5 người bị thương và có nạn nhân bị bỏng tới 75% diện tích cơ thể.

Nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc đã đưa ra các quy định cấm đưa xe đạp điện vào bên trong thang máy hoặc vào trong các tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, hôm 10/5, một sự việc thương tâm đã xảy ra khi phần pin của một chiếc xe đạp điện bất ngờ phát nổ bên trong thang máy khiến 5 người bị thương mà trong đó 2 người phải vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo truyền thông Trung Quốc, các chung cư ở nước này có thể lắp đặt thiết bị thông minh để phát hiện hình ảnh xe đạp điện được đưa vào trong thang máy. Nếu phát hiện sự việc, thiết bị có thể tự động dừng hoạt động của thang máy. Trên thực tế, một số khu dân cư ở thành phố Thượng Hải và tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đã cho lắp đặt thiết bị thông minh này.

{keywords}
Nhiều tòa nhà chung cư ở Trung Quốc đã cấm cư dân mang xe đạp điện vào trong thang máy. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Lâu nay, dư luận Trung Quốc cũng đã yêu cầu chính quyền các cấp triển khai những quy định nghiêm ngặt hơn đối với việc sử dụng xe đạp điện trong các tòa nhà dân sinh. Nguyên nhân là do tình trạng nổ pin xe điện thường xuyên xảy ra và gây nguy hiểm lớn cho tính mạng người dân.

Hiện nay, phần lớn các nhà quản lý chung cư ở Trung Quốc đã cấm cư dân đưa xe đạp điện vào trong thang máy hoặc đưa vào khu vực bên trong tòa nhà, mà thay vào đó chỉ được để ở bên ngoài. Nhưng nhiều nhân viên quản lý tòa nhà thừa nhận, họ khó có thể bắt cư dân thực hiện các quy định cấm và cũng không có chế tài xử phạt để tăng tính răn đe.

Còn vào hôm 10/5, một vụ nổ đã xảy ra bên trong thang máy của một tòa nhà chung cư ở thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Theo video giám sát ghi lại được, vụ nổ xuất hiện ngay khi cánh cửa thang máy vừa đóng khi một người đàn ông mang theo xe đạp điện cùng vào. Ngoài ra, trong lúc xảy ra vụ nổ, bên trong còn có 4 người khác bao gồm một người bà đang bế đứa cháu mới 5 tháng tuổi.

Phần pin của chiếc xe đạp điện phát nổ và nhanh chóng tạo thành đám cháy làm bị thương toàn bộ những người có mặt bên trong thang máy. Trong đó, người bà bị bỏng tới 75% diện tích cơ thể. Cả người bà và cháu nhỏ vẫn đang phải nằm trong ICU tính tới chiều ngày 11/5.

Những vụ nổ pin hoặc cháy xe đạp điện không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc và thậm chí từng gây ra cái chết cho một người dân cách đây 6 năm ở thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy. Nhưng vụ nổ hôm 10/5 đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận Trung Quốc sau khi hình ảnh toàn bộ sự việc được lan truyền trên mạng xã hội nước này.

Còn hiện tại, lực lượng quản lý thị trường thành phố Thành Đô đang tiến hành điều tra để xác minh liệu nguyên nhân vụ nổ có phải xuất phát từ chất lượng xe kém, hay chủ xe đã thay đổi linh kiện đặc biệt là phần pin xe từ đó làm gia tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Theo các luật sư, nếu nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ phía chủ của chiếc xe đạp điện, người này sẽ bị cáo buộc hình sự.

Vì sao thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ lại gây ảnh hưởng khắp thế giới?

Vì sao thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ lại gây ảnh hưởng khắp thế giới?

Thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ đang gây ảnh hưởng lớn tới thế giới nhất là đối với các ngành như dệt may, vận tải biển, dược phẩm và vắc-xin. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !