Vụ rơi máy bay tại Cuba hơn 100 người thiệt mạng: Cuba tuyên bố 2 ngày quốc tang

Sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Thủ đô La Habana ngày 18/5 khiến hơn 100 người thiệt mạng, Chính phủ Cuba đã tuyên bố quốc tang trong 2 ngày.

Vụ rơi máy bay tại Cuba: Cuba tuyên bố 2 ngày quốc tang

Theo số liệu sơ bộ của Chính phủ Cuba, một máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviación bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana. Các số liệu mới nhất của truyền thông Cuba cho biết trên chuyến bay CU972 có 113 người, trong đó có 104 hành khách và 9 người trong phi hành đoàn.

Đến nay, vẫn chưa có con số chính xác cuối cùng về số người thiệt mạng trong vụ thảm họa hàng không nói trên. Có ít nhất 3 người sống sót trong số 104 hành khách, song vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mexico xác nhận trong số những nạn nhân thiệt mạng ở vụ tai nạn máy bay này có công dân Mexico. Chính phủ Mexico đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời bày tỏ tình hữu nghị tới Chính phủ và nhân dân Cuba.

Bộ Ngoại giao Nga thì xác nhận không có công dân nước này thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc trên. Bộ Ngoại giao Argentina thông báo, có 2 công dân nước này đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trên.

Vụ rơi máy bay tại Cuba: Cuba tuyên bố 2 ngày quốc tang

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do hãng Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, để phục vụ tuyến bay nội địa từ Thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín. Do chiếc máy bay đâm xuống vùng đồng ruộng trồng sắn, không có nhà dân nên may mắn không có thiệt hại dưới mặt đất.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, trong khi Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tới bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân và chia buồn, động viên thân nhân người bị nạn.

Hiện tại các quan chức năng Cuba đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và chưa đưa ra giả thuyết chính thức. Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9/1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn (1 người qua đời 8 ngày sau tai nạn trong bệnh viện) và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !