Vụ khách gửi tiết kiệm mất 245 tỷ đồng: Eximbank công bố thông tin bất thường

Lần đầu tiên kể từ khi khách hàng Chu Thị Bình tố bị chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam đã lên tiếng công bố thông tin bất thường.

Ngày 8/3, ông Lê Văn Quyết, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) cho biết, nhà băng này vừa công bố thông tin bất thường liên quan đến vụ mất tiền của khách hàng Chu Thị Bình.

Theo đó, trong thông tin gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán, Eximbank cho hay, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B (Chu Thị Bình), khách hàng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền trên các sổ tiết kiệm mở tại nhà băng.

Về đề nghị này, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

“Đồng thời Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, thông báo nêu rõ.

Eximbank đã công bố thông tin bất thường liên quan đến vụ khách hàng Chu Thị Bình tố bị chiếm đoạt 245 tỷ đồng khu gửi tiền tại đây.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 6/3, bà Chu Thị Bình và hai luật sư bảo vệ quyền lợi đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với báo chí.

Tại cuộc gặp này, bà Chu Thị Bình vẫn bảo lưu quan điểm yêu cầu Eximbank hoàn trả 245 tỷ đồng bà đã gửi chứ không đồng ý nhận khoản tiền 14,8 tỷ đồng mà phía Eximbank cho là hỗ trợ gia đình bà trong lúc khó khăn và kèm theo những điều kiện vô lý.

Sau 2 lần gặp mặt, Eximbank và bà Chu Thị Bình vẫn chưa thống nhất hướng giải quyết. Phía nhà băng vẫn đưa ra phương án tạm ứng 14,8 tỷ đồng, phần còn lại chờ đến khi có phán quyết cuối cùng của toà án, trong khi bà Chu Thị Bình cho rằng bà giao dịch với Eximbank thì nhà băng phải có nghĩa vụ trả lại tiền, còn việc ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của Eximbank thì bà không liên can. 

Phương Anh Linh

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.