Vụ Charlie Hebdo: Pháp tung video sự thật khủng khiếp về thánh chiến

Theo The Guardian (Anh), Pháp đang mở chiến dịch tập hợp những đoạn video cho thấy sự thật khủng khiếp tại các khu vực đang diễn ra các cuộc thánh chiến nhằm ngăn chặn các công nhân Pháp tham chiến.

Mở đầu chiến dịch này là đoạn video có tên gọi StopJihadism (Ngăn chặn thánh chiến), vạch trần lập luận của những kẻ cực đoạn hòng tuyển các chiến binh Pháp tới Syria và Iraq để gia nhập hàng ngũ Hồi giáo cực đoan.

Video sử dụng hàng loạt những hình ảnh để so sánh những lời dụ dỗ của những kẻ cực đoan với sự thật đang diễn ra.

Đoạn video tuyên truyền của chính phủ Pháp.

Đoạn video mở đầu bằng việc sợ lược qua các trang web, bao gồm cả các trang mạng xã hội như Facebook, tôn vinh chính nghĩa của Hồi giáo cực đoan và khuyến khích đăng kí tham gia thánh chiến. Sau đó, video phơi bày sự giả dối của những lời dụ dỗ đó bằng một loạt các hình ảnh thực tế tàn bao và đau lòng.

Đoạn đầu tiên là hình ảnh của những tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và những xác chết, những cảnh hành hình với dòng chữ: "Họ nói với bạn:" Hy sinh bản thân cho chúng tôi, bạn sẽ bảo vệ chính nghĩa…Thực tế: Bạn sẽ thấy một địa ngục trần gian và sẽ chết một mình nơi đất khách".

Vụ Charlie Hebdo: Pháp tung video sự thật khủng khiếp về thánh chiến - ảnh 1

Hình ảnh mở đầu của StopJihadism.

Ngoài ra, nó cũng nhằm giúp nhiều phụ nữ khỏi bị các chiến binh thánh chiến lôi kéo.

Đoạn video nói: "Họ nói với bạn:" Hãy đến và bắt đầu xây dựng gia đình với một trong những anh hùng của chúng tôi. Thực tế: bạn sẽ nuôi con mình trong cảnh chiến tranh và khủng bố".

Đoạn video dài hai phút kết luận: "Mỗi ngày đều có nhiều nạn nhân mới của thánh chiến”.

Kế hoạch chống khủng bố trên của chính phủ Pháp được đưa ra ngay sau hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở Paris, Pháp trong chỉ 3 ngày (từ ngày 7 đến 9/1), khiến 17 người thiệt mạng, trong đó khủng khiếp nhất là cuộc thảm sát tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Khoảng 1.200 công dân Pháp được cho là đã đến Iraq và Syria để chiến đấu với IS, trong đó có khoảng 73 người đã thiệt mạng và khoảng 126 người đã quay trở lại Pháp

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !