Vụ bán xe Air Blade giá rẻ như trò đùa: Lazada trả lại tiền cho khách

ICTnews - Khách hàng đặt mua thành công chiếc xe Air Blade, nhà bán hàng nhận đủ số tiền 44,9 triệu đồng nhưng lại nói… không biết bao giờ mới có hàng, khiến người tiêu dùng phẫn nộ. Giải quyết vụ việc, phía Lazada đã quyết định hoàn trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Vụ bán xe Air Blade giá rẻ như trò đùa: Lazada trả lại tiền cho khách - ảnh 1

Honda Air Blade

Như ICTnews đã đưa, theo phản ánh của khách hàng P.H (trú tại TP.HCM), trong “đại tiệc sinh nhật” của Lazada.vn diễn ra ngày 9 -11/5 vừa qua, khách hàng này sau nhiều giờ online để săn sản phẩm giá tốt đã đặt mua được một chiếc xe máy hiệu Honda Air Blade màu xám đen với giá 44,9 triệu đồng (thấp hơn 3 triệu so với giá thị trường).

Ngay sau đó khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng và nhà bán hàng là Head Minh Khang trên đường Trần Phú, Quận 5, TP.HCM, hẹn giao xe từ 10 - 12 ngày sau khi đặt hàng thành công.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/5, sau hơn chục ngày đặt mua và thanh toán, phía Head Minh Khang bất ngờ gọi điện thoại thông báo… xe không có sẵn ở cửa hàng và trong tháng 5/2018 cũng chưa có hàng để giao.

Khi được khách hàng hỏi cụ thể thời gian nào sẽ nhận được xe thì phía Minh Khang cho biết khả năng “qua tháng 6 xe về” nhưng cũng… không biết rõ chính xác là ngày nào.

Tức giận với câu trả lời vòng vo, chung chung của nhà bán hàng, khách hàng P.H đặt nghi vấn phải chăng đây chỉ là chiêu lừa gạt người tiêu dùng, tại sao hàng không có nhưng vẫn đem ra rao bán trên Lazada?

Liên quan đến trường hợp này, theo phản hồi tới ICTnews ngày 28/5 của Lazada Việt Nam, ngay khi nhận được phản ánh, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada đã liên hệ với nhà bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân và phương án giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

“Tuy nhiên do một số vấn đề về nguồn hàng nên khách hàng đồng ý phương án hoàn lại tiền kèm theo voucher cho lần mua sắm tiếp theo. Hiện thủ tục hoàn tiền cũng đã được hoàn thành”, phía Lazada cho hay.

Về phía nhà bán hàng, Lazada đã có phương án làm việc để tránh những sự việc tương tự xảy ra trong thời gian sắp tới.

Cũng theo Lazada, liên quan đến một số trường hợp người tiêu dùng có trải nghiệm không hài lòng trong đợt chiến dịch sinh nhật vừa qua được ICTnews phản ánh, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada đã và đang liên hệ với từng trường hợp cụ thể để đưa ra phương án giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Phương Hoàng

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.