Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Hai bàn thắng của Ngọc Điểu và tân binh Adelada đã giúp đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà của thầy trò Trần Chỉnh. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đả bại Vicem Hải Phòng 2-1, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu.

Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Trước khi trận đấu Bình Dương – Khánh Hòa diễn ra, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất tự tin khi cho rằng, đội bóng của ông Chỉnh chỉ chơi hay khi gặp các đội thích tấn công như SHB.ĐN hay SG.FC chứ gặp các đội như K.Kiên Giang, Đồng Tháp, HAGL hay K.Khánh Hoà là sẽ có vấn đề liền. Và quả thực những gì diễn ra ở trận đấu này cho thấy ông Tuấn không phải không có lý.

Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh
Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Lối đá của Khánh Hòa đã khắc chế được Bình Dương

Giải quyết mọi khúc mắc nội bộ với Tấn Tài, người mà vẫn được gọi là một nửa của Khánh Hoà, thế nên có thể thấy sự tự tin của ông Tuấn trong 3 ngày đóng quân ở Sài Gòn trươc khi xuống Bình Dương là rất cao. K.Khánh Hoà đã trở lại với lối chơi cực kỳ khó chịu là sự tập trung ở phần sân nhà cùng những đường chuyền điều tiết có độ chính xác cao của “nhạc trưởng” Tấn Tài. Cách chơi đó đã mang lai hiệu quả cho đội khách khi hiệp một mới qua được 15 phút. Người “mở hàng” cho đội bóng phố biển là tiền vệ Ngọc Điểu từ cú đá nối đầy tinh tế sau đường chuyền của Agostinho.

Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Khúc mắc giữa ban huấn luyện và Tấn Tài đã được tháo gỡ

Sau khi K.Khánh Hoà có được bàn thắng thì trời bắt đầu mưa nặng hạt, chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, đặc biệt là các cầu thủ B.Bình Dương khi mà đội bóng phố biển đẩy họ vào những cuộc tranh chấp thể lực.

Tuy nhiên, B.Bình Dương vẫn tạo ra một thế công dồn dập, bóng liên tục được nhồi vào khu cấm địa mọi lúc có thể, nhưng Anh Đức hay Philani lại có quá ít khoảng trống hoặc nếu có thì cũng bị thủ môn Danh Hoàng Tuấn bịt lại.

Hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục tăng cường nhịp độ tấn công ở những phút đầu khi quyết định tung Fortune vào sân. Tuy nhiên cường độ chỉ được đội bóng đất Thủ duy trì trong thời gian ngắn khi mà rất nhiều cầu thủ có dấu hiệu xuống sức, đến ngay cả một cầu thủ như Philani cũng không thể đá hết trận. Trong khi đó, đội bóng phố biển chơi khá kín kẽ và tập trung, những đường tấn công của họ cũng ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự thì không có nhiều.

Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Niềm vui của Khánh Hòa

Trận đấu tiếp tục với thế trận đôi co ở khu vực giữa sân và những cú nhồi bóng dài vô vọng của B.Bình Dương. Đến phút cuối cùng, trận cầu được định đoạt bằng cú sút phạt ở cự ly 25 mét của tiền đạo tân binh người Ghana Adelada.

Với chiến thắng này, K.Khánh Hoà tạm thời vượt qua khu vực nguy hiểm, còn với Bình Dương đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp ngay trên sân nhà. Đáng nói hơn, đây cũng là trận ra mắt của tân Chủ tịch CLB Hồ Ngọc Thạch, người thay thế ông Nguyễn Minh Sơn.

Vòng đấu 13 quả là con số kém vui với một đội chủ nhà khác. Đó là Ninh Bình. Dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một (cả hai bàn thắng đều do Moussa lập công), những tưởng Ninh Bình sẽ cho đội khách Hà Nội gục ngã đậm đà hơn, nào ngờ đối phương trỗi dậy mãnh liệt trong hiệp hai để thắng ngược lại 3-2.

Chỉ trong vòng 16 phút (74-90), đội khách ghi một mạch ba bàn thắng. Đầu tiên là pha ghi bàn từ ngoài cự ly 25m, rút ngắn khoảng cách còn 1-2 của Thành Lương. Tiếp đó là pha làm bàn gỡ hòa 2-2 do công của Ambrose. Phút 90, từ ngoài vòng cấm địa, Công Vinh tung cú sút hiểm hóc, giúp Hà Nội lội ngược dòng thành công bằng chiến thắng 3-2 ngay trên sân đối phương.

Trên sân Chi Lăng, đội bóng cuối bảng Vicem Hải Phòng khiến khán giả bất ngờ với bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm của Kawin E.Bryan ngay ở phút thứ 8. Tuy nhiên, niềm vui ấy cũng không kéo dài được bao lâu bởi chỉ ít phút sau đó, Gaston Merlo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và kết cục của cuộc đọ sức giữa SHB Đà Nẵng và Vicem Hải Phòng được định đoạt ở phút cuối hiệp 1 sau pha làm bàn của Thanh Hưng giữ lại 3 điểm trọn vẹn ở lại sông Hàn. Với thắng lợi ngược dòng này, SHB Đà Nẵng tạm chiếm ngôi đầu của Hà Nội T&T khi có cùng điểm số và đội bóng thủ đô chưa thi đấu.

Vòng 13 V-League: Bình Dương lại thua trên sân nhà, Đà Nẵng lên đỉnh

Hoàng Anh Gia Lai thắp sáng cơ hội vô địch

Trong top đấu, Hoàng Anh Gia Lai cũng có được 3 điểm để tiếp tục đe dọa ngôi đầu sau khi đội bóng phố núi đè bẹp Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku.

THIÊN VŨ - Hà Thanh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !