Vòng 13 Ngoại hạng Anh: Man City là đội chủ nhà duy nhất giành được 3 điểm

Loạt trận ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh – Premier League diễn ra đêm qua chứng kiến Manchester City là đội chủ nhà duy nhất có được 3 điểm. Arsenal là đội chủ nhà thứ hai có điểm nhưng họ chỉ có được một điểm đầy may mắn.

Chiến thắng của nhà đương kim vô địch Manchester City càng có ý nghĩa hơn khi họ đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, qua đó hoán đổi vị trí cho chính đối thủ của mình trên bảng xếp hạng.

3 điểm có được trong trận đấu này giúp cho thầy trò HLV Pep Guardiola vươn lên vị trí thứ ba trên BXH với 28 điểm, Chelsea trở về vị trí thứ tư quen thuộc, ít hơn đối thủ  2 điểm.

Diễn biến trận thư hùng trên sân Etihad thực sự hấp dẫn như mong đợi và cũng khá bất ngờ khi đội khách Chelsea mới là những người chủ động nhập cuộc trong nửa đầu hiệp một. Bàn thắng mở tỷ số được ghi do công của N’Golo Kante sau đường chuyền thông minh của Kovacic như một sự tưởng thưởng cho lòng dũng cảm của thầy trò HLV Frank Lampard.

Tuy nhiên, sai lầm của tiền vệ Jorginho sau đó ít phút đã tạo điều kiện cho người cũ của Chelsea, tiền vệ Kevin de Bruyne ghi bàn gỡ hòa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ít phút sau đó, Riyad Mahrez tận dụng sự chậm chạp của hàng chủ Chelsea ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Mahrez ấn định chiến thắng cho Man City ngay từ phút 37 của trận đấu.

Cũng phải nói thêm rằng, chỉ có may mắn mới giúp cho Chelsea không phải nhận thêm bàn thua trước sức ép khủng khiếp từ Man City trong suốt hiệp hai. Đặc biệt là HLV Pep Guardiola tỏ ra cao tay hơn so với Frank Lampard khi bố trí đội hình với hàng tiền vệ có sức mạnh vượt trội, chia cắt hoàn toàn hàng tiền vệ của Chelsea với ngòi nổ Tammy Abraham (và sau đó là Michy Batshuayi). Kết quả 2-1 nghiêng về đội chủ nhà cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm khi chơi hay hơn, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn đối thủ.

Đội hình thi đấu và chấm điểm các cầu thủ:

Man City (4-3-3): Ederson 6; Cancelo 6.5, Stones 6, Fernandinho 6, Mendy 5.5; De Bruyne 9, Rodri 6.5 (Gundogan 52’,  7), Silva 7 (Foden 67’, 6); Mahrez 8, Aguero 6 (Jesus 76’,  6), Sterling 5.5

Dự bị không sử dụng: Bravo (Gk), Walker, Angelino, Otamendi

Ghi bàn: De Bruyne 29’, Mahrez 37’

Chelsea (4-3-3): Kepa 6; Azpilicueta 6.5, Tomori 6.5, Zouma 6, Emerson 6 (James 59 6.5); Kante 8, Jorginho 6.5 (Mount 73 6), Kovacic 8; Willian 7, Abraham 6.5 (Batshuayi 73 6), Pulisic 5

Dự bị không sử dụng: Caballero (Gk), Christensen, Pedro, Giroud

Ghi bànl: Kante 21’

Ở trận đấu trước đó, Liverpool cũng đã phải rất vất vả mới duy trì được mạch trận bất bại thứ 13 liên tiếp kể từ đầu mùa bằng chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Crystal Palace.

Việc thiếu vắng Mohamed Salah trên hàng công khiến cách tấn công của The Kop có phần bế tắc và phải nhờ pha bóng lộn xộn vào cuối trận mới giúp Liverpool chắc chắn có chiến thắng.

Nếu như Pep Guardiola và Jurgen Klopp phải khá vất vả mới giành được 3 điểm thì người đồng nghiệp của họ là Jose Mourinho cũng không dễ dàng gì trong trận đầu tiên dẫn dắt Tottenham Hotspur.

Mặc dù dẫn trước West Ham 3-0 ngay đầu hiệp hai nhưng sự vùng lên của đội chủ nhà khiến Tottenham Hotspur phải đón nhận hai bàn thua và suýt phải trả giá bằng một trận hòa trong ngày ra mắt của “Người đặc biệt”.

Kết quả các trận diễn ra đêm qua (24/11):

Man City 2-1 Chelsea

West Ham United 2 – 3 Tottenham Hotspur

AFC Bournemouth 1 – 2 Wolverhampton Wanderers

Arsenal 2 – 2 Southampton

Brighton & Hove Albion 0 – 2 Leicester City

Crystal Palace 1 – 2 Liverpool

Everton 0 – 2 Norwich City

Watford 0 – 3 Burnley

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !