Voi, trâu rừng và sư tử châu Phi đụng độ nhau trong cuộc chạm trán hiếm thấy

Cuộc đối đầu giữa ba trong số năm loài vật to lớn, nguy hiểm bậc nhất ở Châu Phi xảy ra tại địa điểm dã ngoại Mlondozi trong Công viên Quốc gia Kruger.

Mohammed Kathrada, 24 tuổi, hướng dẫn viên trong Công viên Quốc gia Kruger cùng những vị khách đã chứng kiến cuộc đọ sức ngoạn mục giữa ba trong số năm loài vật to lớn, nguy hiểm bậc nhất ở châu Phi. Cuộc đấu diễn ra tại địa điểm dã ngoại Mlondozi trong Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Mohammed Kathrada cho biết: "Sau khi thực hiện cuộc đi bộ dọc theo nhiều đường thoát nước chảy vào sông Sand, chúng tôi hướng tới khu dã ngoại Mlondozi ở ranh giới phía đông công viên. Chúng tôi đang rất hào hứng để thưởng thức bữa ăn với khung cảnh nhìn ra con đập Mlondozi tráng lệ".

Khu dã ngoại Mlondozi mang đến một môi trường thiên nhiên hoang dã thú vị. Du khách tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trong phòng và nấu bữa sáng, hay chuẩn bị bữa trưa, buổi chiều. Khu vực nhà nghỉ không có hàng rào, giúp du khách trải nghiệm thực sự như sống cùng thiên nhiên. Mohammed Kathrada kể lại rằng vụ việc xảy ra khi họ chuẩn bị bữa ăn.

Sư tử đực đơn độc khi trước là đàn trâu rừng, sau là voi trưởng thành

Anh nói: "Tôi có hỏi đùa người trông coi thân thiện của khu dã ngoại Mlondozi rằng những con sư tử ở đâu. Trước sự ngạc nhiên của tôi, anh ấy trả lời là ngay dưới đó. Tôi nhanh chóng lấy máy ảnh và dẫn khách đến một vị trí thuận lợi nhìn ra con đập bên dưới. Đúng là lúc chúng tôi nhìn thấy sư tử, voi và trâu rừng".

Hai con sư tử đực nằm ngoài trời bên cạnh xác một con trâu đực mà chúng vừa săn được. Một con sư tử đực khác đang trên đường di chuyển đến với hai người anh em của mình. Trong khi đó, đàn trâu hơn 1.000 con đang tung tăng qua bờ đầm lầy để tìm kiếm 'đồng đội' bị mất tích.

Sư tử đực khổ sở tìm cách lẩn trốn voi rừng

Cùng lúc mọi việc đang diễn ra thì một con voi trưởng thành dẫn theo đàn của mình đang đi tìm nguồn nước để làm dịu cơn khát.

"Nhìn thấy những con vật to lớn đặc trưng ở Châu Phi chắc chắn là khoảnh khắc đặc biệt. Hơn nữa, chứng kiến ​​ba trong số năm loài to lớn này trong cùng một khung cảnh là điều thực sự khó tin và hiếm có. Tôi không thể tin vào mắt mình", Mohammed Kathrada nói.

Đàn trâu rừng hung hăng đã phát hiện ra đồng đội bị sư tử giết hại. Chúng tìm cách chặn một con sư tử trong số ba con ở đó. Con sư tử tìm cách bỏ chạy, quay đầu theo hướng ngược lại nhưng lại đụng độ với con voi to lớn đang giận dữ tiến về phía trước.

Trâu rừng và sử tử đực gầm gừ nhau trước xác một con trâu 

Con sư tử đực trông có vẻ khổ sở, nhỏ bé trước với một bên là voi trưởng thành và một bên là trâu rừng. Nó đành xoay sở để lẩn vào những bụi cây bao quanh đó.

May mắn cho con sư tử đực đơn độc khi đàn trâu rừng lúc này bắt đầu mất hứng thú và chuyển sự chú ý sang hai con sư tử đang đứng bảo vệ con mồi. Cuộc đối đầu kéo dài vài phút, những con trâu tấn công sư tử.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng vó trâu giậm và tiếng sư tử gầm gừ vang vọng từ vùng núi Lebombo. Đứng nhìn từ ngọn đồi phía trên khung cảnh kỳ lạ này là trải nghiệm tôi không bao giờ quên trong sự nghiệp hướng dẫn của mình", Mohammed Kathrada cho biết.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !