Vợ đưa 'kèo thơm' trả lương 25 triệu/ tháng để ở nhà chăm con, anh chồng nhờ dân mạng tư vấn và cái kết đầy thuyết phục!

Đa số ý kiến cư dân mạng cho rằng dù là đàn ông hay phụ nữ thì tự chủ về kinh tế vẫn là điều cần thiết.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải bài chia sẻ của một anh chồng khi được vợ đưa ra “kèo thơm” với 25 triệu/tháng nếu ở nhà chăm sóc con cái, vun vén gia đình. Bài viết đã nhanh chóng thu hút rất nhiều tương tác của cộng đồng mạng.

Theo đó, hai vợ chồng đã lấy nhau được 4 năm và đang có một cậu con trai. Cả hai cùng nhau đi làm, xây dựng kinh tế cho gia đình nhưng mức lương của người vợ là 150 triệu đồng/ tháng, trong khi lương của người chồng khoảng 20 triệu đồng/ tháng. Hiện tại, công việc gia đình như chăm con, dọn dẹp nhà cửa… do người chồng quan tâm là chính. Dù đã có người giúp việc nhưng việc nhà vẫn còn nhiều sơ suất.

Vì vậy, chị vợ đã đưa ra phương án cho người chồng là nếu ở nhà chăm lo cho gia đình, một tháng sẽ nhận được mức lương 25 triệu, thậm chí còn có thể gấp 2, gấp 3 số tiền đó. Trước đề nghị của vợ, anh chồng đã nhờ đến sự tư vấn của cộng đồng mạng.

Nguyên văn bài chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

“Hai vợ chồng lấy nhau cách đây 4 năm, khi ấy thì công việc và lương cũng giống nhau, vợ mình có ấp ủ kinh doanh quần áo từ trước và kể từ 1 ngày cách đây 4 năm, vợ mình bỏ công việc công ty, cùng 1 người bạn về kinh doanh thời trang quần áo, mỹ phẩm… Và giờ vợ mình thu nhập quanh mức 150 triệu đồng, còn mình loanh quanh mức 15-20 triệu đồng.

Câu chuyện chẳng có gì phải nói khi việc nhà hiện tại mình là chồng nhưng lại làm gần hết. Lý do là giờ vợ xông pha đi kiếm tiền thì chồng phải chăm lo việc nhà, con cái, cơm nước (1 trong 2 người sẽ là người kiếm tiền, trụ cột kinh tế gia đình và hiện tại vợ mình đang là trụ cột kinh tế).

Vì phải làm việc nhà nhiều nên cũng có nhiều sơ suất, nhà mình vẫn có giúp việc nhưng không hiểu sao mãi vẫn chưa hết việc, nhà mình còn 1 bé trai hơn 1 tuổi nữa. Vợ tranh thủ đợt dịch bầu bí rồi sinh con… Và vì có nhiều sơ suất nên vợ hay nói mình làm cái này, cái kia không tốt. Đỉnh điểm hôm nay vợ bực quá bảo:

- Thôi anh ở nhà, đi làm làm cái gì lương 15 triệu, ở nhà em trả lương 25 triệu/tháng, có thưởng tháng thứ 13, làm việc tốt hàng tuần, hàng tháng, hàng quý em thưởng thêm. Lộ trình 3 năm tăng lương 1 lần, em làm ăn tốt thì lương có thể x2, x3 chứ không phải đùa!

Đi làm cũng 7 năm rồi, lương vẫn quanh mức 15-20 triệu, tự dưng thấy vợ nói vậy mà kèo cũng thơm, theo anh chị em thì có nên ở nhà chăm lo việc nhà, con cái, nấu cơm không? Dù sao vẫn cần 1 người ở nhà như vậy, giờ cả 2 vợ chồng cứ lao đi kiếm tiền mà con ở nhà không ngoan, sau này lớn lên nghịch, phá thì bao nhiêu chẳng hết…”.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Sau khi đọc bài viết, thay vì ủng hộ anh chồng nghỉ việc ở nhà với mức lương quá “hời” như vậy, đa số ý kiến cư dân mạng đều cho rằng đó sẽ là nguyên nhân dẫn tới đánh mất hạnh phúc gia đình.

Bởi lẽ trong hôn nhân, việc độc lập tài chính, tự chủ kinh tế là vô cùng cần thiết, kể cả là người chồng hay người vợ. Nhiều người còn vẽ ra viễn cảnh chồng phải xin tiền vợ hoặc mệt mỏi, áp lực với công việc chăm con, cơm nước… khiến ai nấy đều “lắc đầu” ngán ngẩm.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

“Với kinh nghiệm của người làm vợ, chị nghĩ là không nên nha. Ai thì chị không biết chứ như chị thì có thể đụng tiền chồng nhưng chồng mà đụng tiền chị là chị ngứa mắt ngay. Kiểu gì cũng phải lẩm bẩm vài câu mới chịu”;

“Ông thử nghỉ việc về nhà nội trợ trông con xem, chả có gì. Lúc đó vợ lại giở cái giọng ông có đi đâu đâu mà cần tiền, tờ 1 nghìn ông còn không có cơ hội thấy chứ đừng nói lương 25 triệu”;

“Lại giống các ông chồng bảo các bà vợ "thôi ở nhà anh nuôi", rồi sau đó cái gì cũng phụ thuộc, vào 1 ngày đẹp trời lại nhận được những câu như: ở" nhà dọn dẹp, cơm nước, chăm con có gì mà mệt, tiêu gì mà lại hết tiền rồi"... Lúc đấy bạn sẽ nhận ra 1 điều, tự lập về kinh tế, tiền mình tiêu vẫn là tốt nhất”;

“Đừng dại, tự lập về kinh tế là tốt nhất”;

“Nếu thuê giúp việc không ổn thuê thêm người nữa chắc ổn. Ăn rồi trả người ta mỗi người 6 triệu. Vẫn có tiền để dành, vẫn đi làm có lương và hạnh phúc gia đình nhân đôi. Bạn nghỉ việc ở nhà làm nội trợ sẽ đánh mất hạnh phúc đấy".

Bạch Dương

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !