Vợ chồng ôm con 9 ngày tuổi đi xe máy về Nghệ An sẽ được cách ly tập trung

Mới 9 ngày tuổi nhưng cháu bé đã cùng bố mẹ đi xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An tránh dịch, trên đường dừng nghỉ ở Đà Nẵng, gia đình nhỏ được người dân giúp đỡ, thuê ô tô chở về nhà

Hoàn cảnh ở quê làm ăn khó khăn, anh Xồng Bá Xò (SN 1999, trú bản Phá Lỏm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) và vợ là Già Y Tránh (SN 2002, cùng quê) vào Bình Dương làm công nhân cho nhà máy chuyên sản xuất tủ gỗ.

Do dịch bệnh, nhà máy đóng cửa gần 2 tháng nay khiến vợ chồng anh lâm vào cảnh thất nghiệp.

Vì vợ mang bầu sắp sinh nên anh chị đành ở lại. 9 ngày trước, chị Già Y Tránh (vợ anh Xò) sinh được bé trai 2,6kg, cả nhà ở trong viện 4 ngày rồi xuất viện.

Không còn sự lựa chọn nào khác, anh chị đành phải ôm con nhỏ về quê.

3 ngày trước, vợ chồng anh quấn con nhỏ trong khăn rồi cùng gia đình anh trai và đoàn hơn 50 người di chuyển bằng xe máy từ Bình Dương để về quê. Do hành trình dài nên chiếc xe máy cũ của anh đã nhiều lần bị hư, phải dừng lại sửa chữa.

Đến khuya ngày 30/7, cặp vợ chồng này về đến Đà Nẵng, còn phải vượt gần 700km nữa mới về đến quê nhà. Tuy nhiên, nhờ có mạnh thường quân giúp đỡ, hai vợ chồng anh Xồng Bá Xò (quê Nghệ An) cùng đứa con 9 ngày tuổi đã được xe cứu thương chở về quê ở Nghệ An.

{keywords}

Vợ chồng anh Xò cùng con được xe cứu thương chở về quê.

Anh Trần Vương, thành viên Câu lạc bộ xe bán tải TP Đà Nẵng cho biết, rạng sáng nay anh nhận được thông tin của người quen có trường hợp cháu bé sơ sinh được cha mẹ đưa về quê bằng xe máy nên lập tức cùng các em trong nhóm lên khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân (Đà Nẵng) đứng đón để giúp đỡ.

Khoảng 3h sáng 31/7, hai vợ chồng anh Xò cùng đoàn người từ phía Nam về tới Đà Nẵng. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, vì vậy anh phải nhờ CSGT gọi tìm bằng loa.

"Cháu bé mới 9 ngày tuổi, được quấn trong chiếc áo da, suốt mấy ngày liền phải dầm mưa dãi nắng cả ngàn cây số ngoài đường nhưng vẫn nằm ngủ ngon lành nhìn thương quá. Còn ba mẹ cháu bé thì mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy, mẹ lại vừa sinh mổ xong còn chưa cắt chỉ nữa, tội nghiệp lắm… Tưởng tượng ra đoạn đường anh chạy xe máy đưa con về Nghệ An ai cũng rùng mình", anh Vương kể lại.

{keywords}
Xót xa cháu bé 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt đường dài từ Bình Dương về Nghệ An.

Ngoài vợ chồng anh Xò, trên chuyến xe nghĩa tình còn có thêm một cặp vợ chồng quê Quảng Bình cùng 2 con nhỏ (một cháu 7 tháng tuổi và một cháu mới 1 tuổi rưỡi). Gia đình này cũng là thành viên trong đoàn di chuyển bằng xe máy về quê từ Bình Dương cùng với vợ chồng anh Xò.

"Chúng tôi đã góp tiền thuê xe rồi tặng cho vợ chồng anh thêm 3 triệu đồng để mua sữa cho cháu bé. Chiếc xe máy đang bị hỏng của anh Xô được các thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng mang đi sửa và sẽ gửi ra quê cho anh ấy", anh Vương nói thêm.

Trao đổi với PV Infonet sáng 31/7, ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết chính quyền địa phương đã nắm được thông tin một cặp vợ chồng trên địa bàn cùng với cháu bé khoảng 10 ngày tuổi đi xe máy về quê.

“Sau khi về đến địa phương, chúng tôi sẽ bố trí cặp vợ chồng cùng cháu bé cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh”, ông Thái cho biết thêm.

Nhiều ngày qua, công dân các tỉnh miền Trung đi xe máy từ các địa phương phía Nam về quê rất đông, để chia sẻ với người dân, nhiều trạm kiểm soát phòng chống dịch ở các tỉnh như đã bố trí thực phẩm, nước uống, thậm chí là phát tiền, hay xăng xe để hỗ trợ công dân về quê an toàn.

{keywords}
Một nhà hảo tâm ở Nghệ An phát tiền miễn phí (mỗi phong bì 500.000 đồng) ở trạm kiểm soát cầu Bến Thủy 2 để hỗ trợ người dân đi xe máy về quê.

Người 'bỏ quên' vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?

Người đàn ông 21 tuổi đi xe máy chở vợ và 2 con từ Bình Dương về Nghệ An, đến Huế thì “bỏ quên” vợ con.

Việt Hòa - Hồ Ca

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !