Vợ Bạc Hy Lai từng mặc quân phục, tuyên bố bảo vệ Vương Lập Quân

Trong một cuộc họp cấp cao của cảnh sát, bà Cốc Khai Lai đã xuất hiện với đồng phục của một vị tướng, hùng hồn tuyên bố bà được giao nhiệm vụ bí mật bảo vệ cảnh sát trưởng Vương Lập Quân.

Vợ Bạc Hy Lai từng mặc quân phục, tuyên bố bảo vệ Vương Lập Quân

Vợ Bạc Hy Lai từng mặc quân phục, tuyên bố bảo vệ Vương Lập Quân

Doanh nhân Anh, Heywood, bà Cốc Khai Lai và ông Vương Lập Quân.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng cuối tháng 11 năm ngoái, vài ngày sau khi doanh nhân Anh Heywood bị sát hại. Trong bài phát biểu bị coi là lan man, bà nói rằng bà được giao nhiệm vụ bảo vệ cảnh sát trưởng Trùng Khánh, Vương Lập Quân.

Vương Lập Quân vốn là cánh tay phải của Bạc Hy Lai trong các vụ triệt phá xã hội đen hồi ông Bạc còn đương nhiệm. Sau khi ông Vương tiết lộ với ông Bạc rằng bà Cốc Khai Lai có thể liên quan đến vụ giết doanh nhân Anh Heywood, ông Vương lo sợ cho tính mạng của mình. Ông trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, ở lại đó khoảng 30 tiếng và đã tiết lộ những thông tin liên quan đến cái chết của Heywood.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao bà Cốc Khai Lai, người chưa từng phục vụ trong quân đội, lại mặc bộ quân phục tướng và tại sao bà lại muốn bảo vệ Vương Lập Quân, người đang điều tra bà lúc bấy giờ.

Các quan chức ở Trùng Khánh cho biết, vợ ông Bạc rất hiếm khi có mặt ở thành phố và hầu như không thấy xuất hiện ở những nơi công cộng.

Kể từ khi bà bị bắt giữ vì có liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh, nhiều nguồn tin cho rằng tinh thần bà Cốc không ổn định.

Doanh nhân Anh Heywood được tìm thấy đã chết trong một khách sạn ở Trùng Khánh ngày 15/11. Cảnh sát địa phương kết luận, Heywood chết do ngộ độc rượu. Cho đến khi Vương Lập Quân chạy đến Lãnh sự quán Mỹ hồi đầu tháng 2 tiết lộ rằng bà Cốc có liên quan đến cái chết của Heywood, vụ án được lật lại. Bà Cốc bị bắt giữ để điều tra, trước đó chồng bà đã bị cách chức vì những sai phạm khi còn đương nhiệm.

Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức về nguyên nhân bà Cốc Khai Lai giết hại doanh nhân Anh. Trước đó có thông tin rằng bà Cốc có mặt trong phòng khi doanh nhân Anh bị sát hại và bà đã ép Heywood uống thuộc độc 3 lần.

ĐỖ QUYÊN

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !