Vịt con thành 'thú cưng' tắm bồn hoa, lang thang dưới máy điều hòa mát lạnh

Những chú vịt con lông vàng mát dịu bỗng nhiên trở thành 'thú cưng' đặc biệt của nhiều em nhỏ thành phố trong những ngày giãn cách xã hội không thể tới trường học.

Nuôi gà, thả vịt là hình ảnh quen thuộc ở những vùng quê. Thế nhưng những ngày dịch bệnh căng thẳng này lại bất ngờ nảy sinh một thú vui mới cho các em nhỏ thành phố, đó là ấp trứng và nuôi vịt con tại nhà.

Trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh chia sẻ cách cùng con thực hiện ấp trứng vịt lộn để đợi tới ngày nở ra những chú vịt con đáng yêu. 

{keywords}
Bài viết chi tiết về quy trình ấp nở từ trứng thành vịt con của chị Hoa Tường Vy thu hút gần 4.000 lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ
{keywords}
Chùm ảnh 'thú cưng' thu hút hàng nghìn lượt like. Ảnh: Cận Nhiên
{keywords}
Theo dõi và ghi chú rất rõ ràng quá trình ấp trứng vịt lộn...
{keywords}
Tới khi trứng nở ra chú vịt con mong manh yếu ớt. Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa

{keywords}

Ảnh: Bích Diệp

Theo kinh nghiệm của các bố mẹ chia sẻ trên mạng xã hội thì quy trình ấp trứng vịt rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị thùng xốp có khăn hoặc vải cũ lót đáy thùng rồi chiếu đèn sưởi ấm. Dùng đèn bàn có công suất 10-20w để giữ cho nhiệt độ ấp trứng luôn ở mức từ 35-40 độ. Sau 10-20 ngày trứng vịt sẽ nở. 

{keywords}
Bỉm tự chế cho vịt từ những chiếc tất cũ rách. Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa

Trong quá trình nuôi vịt ở không gian nhà phố, chung cư cao tầng, có người đã nảy ra sáng kiến đeo bỉm tự chế cho vịt  từ chiếc tất cũ để đảm bảo sạch sẽ cho ngôi nhà.

Cho con trẻ dõi theo sự hình thành và phát triển của chú vịt sẽ là một trong những bài học nhỏ giúp con hiểu về quá trình hình thành sự sống. Hoặc đây chính là cơ hội để dạy con cách sống có trách nhiệm qua việc chăm sóc 'thú cưng' và giữ vệ sinh ngôi nhà của mình. 

{keywords}
Vịt con sẽ luôn theo sát chân bé trong mọi hoạt động. Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa
{keywords}
Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa
{keywords}
Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa

Việc có thêm một người bạn 'thú cưng' tí hon sẽ giúp cho các con quên đi sự bức bối trong những ngày ở nhà, giảm bớt tần suất xem ti vi và các thiết bị điện tử.

{keywords}
Ảnh: Nguyễn Hồng Nghĩa

Những chú vịt con ở nhà phố cũng rất dễ thích nghi với thức ăn là cơm và rau băm nhỏ. Nhiều gia đình còn sắm cho 'thú cưng' đáng yêu này chiếc hồ bơi mini đặt trong nhà tắm hay ban công.

{keywords}
 Bồn tắm thả hoa của vịt cưng.
{keywords}
Ảnh: Nguyễn Thu Huyền

Bạn và bé sẽ tha hồ có những bộ ảnh siêu xinh bên 'thú cưng' của mình. Khi vịt lớn hơn, bạn có thể gửi về quê để chúng sống trong không gian rộng rãi, thoáng đãng bên họ hàng ngan, ngỗng.

Lam Giang

Ảnh: MXH

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !