Vietjet ký hợp đồng 18 tỷ USD với 2 tập đoàn Boeing và General Electric

Trưa ngày 27/02/2019, tại Phủ Chủ tịch, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã chính thức ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới trị giá 12,7 USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Boeing ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay.

Tổng giám đốc Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Boeing đã cùng ký kết hợp đồng mua máy bay trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sự kiện ký kết diễn ra trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh quan trọng giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên tại Hà Nội.

Ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Boeing, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được mở rộng hợp tác với Vietjet và góp phần vào sự tăng trưởng của hãng.

Chúng tôi tự tin rằng các mẫu tàu bay mới và tiên tiến nhất như 737 MAX sẽ giúp Vietjet phát triển hiệu quả hơn nữa và đem đến nhiều cơ hội bay hơn cho khách hàng của hãng. Chúng tôi thực sự ấn tượng trước sự tăng trưởng của nền kinh tế tại Hà Nội nói riêng cũng như tại Việt Nam nói chung. 

Vietjet và ngành công nghiệp hàng không quốc gia đang tăng trưởng mạnh mẽ là hai yếu tố giúp kích cầu du lịch trong nước cũng như kết nối Việt Nam với toàn Châu Á. Boeing tự hào vì đã góp phần vào sự phát triển kinh tế này, điều này cũng góp phần vào việc hỗ trợ, thúc đẩy ngành kỹ thuật và sản xuất tại Mỹ.”

Trước đó, Vietjet cũng đã ký một đơn đặt hàng với 100 tàu bay B737 MAX vào năm 2016, đánh dấu thỏa thuận mua bán máy bay thương mại lớn nhất trong ngành hàng không Việt Nam và hiện tại là hãng hàng không có đơn hàng B737 MAX lớn nhất tại châu Á. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, chia sẻ: “Hợp đồng mới 100 máy bay và các thỏa thuận hợp tác cho 200 tàu bay B737 MAX ngày hôm nay là một trong các bước đi quan trọng của Vietjet trong kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế với hiệu suất vượt trội, mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm bay thú vị tới các điểm đến quốc tế mới.

Hợp đồng ký kết dưới sự chứng kiến của nguyên thủ hai nước vào dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội sẽ là dấu ấn đặc biệt trong chặng đường phát triển của hai doanh nghiệp.”

Bên cạnh thỏa thuận mua bán máy bay, Boeing sẽ hợp tác với Vietjet để hỗ trợ hãng cũng như ngành hàng không Việt Nam tăng cường chuyên môn kỹ thuật, đào tạo phi công và kỹ thuật viên cũng như cải thiện khả năng quản lý.

Phó Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hùng và Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch thường trực tập đoàn GE Allen Paxson ký kết thỏa thuận bảo dưỡng động cơ.

Cùng ngày, Vietjet và tập đoàn General Electric (Hoa kỳ) cũng đã ký kết thỏa thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

Thỏa thuận bao gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng. Như vậy, tổng giá trị các hợp đồng được ký kết dịp này giữa Vietjet và các tập đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lên tới 18 tỷ USD.

Trong bối cảnh Việt Nam được lựa chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, hợp đồng đặt mua máy bay lớn góp phần tăng kim ngạch thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Việt Nam cũng là đất nước đạt được những thành công trong thúc đẩy phát triển kinh tế.

Vietjet là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động đối ngoại quốc tế, ngoại giao kinh tế và mang hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới đi ra thế giới.

Mai Anh
Từ khóa: Vietjet vừa ký hợp đồng 18 tỷ USD Tập đoàn Boeing

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).