Việt Nam hoan nghênh kết quả thượng đỉnh liên Triều

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20/9 cho biết, Việt Nam hoan nghênh kết quả đạt được cũng như việc Triều Tiên và Hàn Quốc đã ký kết Tuyên bố chung Bình Nhưỡng sau cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba trong năm 2018.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời báo chí chiều 20/9.

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 20/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam hoan nghênh kết quả đạt được của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và việc 2 bên ký kết Tuyên bố chung Bình Nhưỡng”.

“Việt Nam ủng hộ các bên liên quan duy trì đối thoại, tiếp xúc cấp cao, có hành động mang tính xây dựng thiết thực nhằm thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy đối thoại hợp tác, duy trì hòa bình, ổn đinh ở khu vực cũng như trên thế giới”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 kết thúc bằng tuyên bố chung được ký kết tại nhà khách chính phủ Triều Tiên Paekhwawon hôm 19/9 giữa 2 nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Moon Jae In. Cũng trong buổi lễ, bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã ký thỏa thuận quân sự mới nhằm giảm thiểu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo chung với ông Kim, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng Triều Tiên sẽ cho phép các chuyên gia từ “các quốc gia có quan ngại” giám sát quá trình phá bỏ khu vực thử nghiệm tên lửa và dàn phóng tại Dongchang-ri, phía bắc Triều Tiên. Thêm vào đó, Triều Tiên có thể sẽ đóng cửa nhà máy hạt nhân Yongbyon nếu Mỹ thực hiện những bước đi tích cực.

Sự thay đổi bất ngờ trên diễn ra sau khi trong vài tuần qua chính quyền Trump không rõ liệu Triều Tiên sẵn sàng đàm phán hay không, khi Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim chưa mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tuệ Minh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !