Video: Tướng chỉ huy “Hổ Syria” đã tới Idlib, chiến sự sắp có biến lớn?

Một trong những tướng chỉ huy cấp cao nhất của lực lượng đặc nhiệm "Hổ Syria" đã tới khu vực phía bắc để chuẩn bị cho kế hoạch tấn công sắp tới vào 3 tỉnh Idlib, Hama và Latakia.

Hãng tin AMN cho hay theo thông tin chính thức từ lực lượng “Hổ Syria”, một trong những đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của quân đội Syria, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan đã tới thăm tỉnh Aleppo trong tuần này để thị sát những khu vực được giải phóng khỏi sự kiểm soát của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Sau đó, Tướng Al-Hassan tiếp tục lên đường tới khu vực phía tây nam Aleppo để thị sát các tiền tuyến.

Thiếu tướng Suheil Al-Hassan, chỉ huylực lượng “Hổ Syria” đã tới tỉnh Idlib để thị sát.

Cũng theo AMN, Thiếu tướng Al-Hassan sẽ chỉ huy lực lượng Hổ Syria chiến đấu ở tỉnh tây nam Idlib đồng thời hỗ trợ cho các đơn vị khác trực thuộc quân đội Syria trong khu vực.

Sự xuất hiện của chỉ huy lực lượng Hổ Syria cho thấy, quân đội chính quyền Damascus sẽ sớm cho triển khai chiến dịch tấn công dưới mặt đất nhằm vào tỉnh Idlib.

Trong khi đó, không quân Nga và Syria đã liên tiếp cho triển khai các đợt không kích quy mô lớn nhằm vào tỉnh Idlib vào ngày hôm qua (4/9). 

Cụ thể, các chiến đấu cơ của Syria xuất phát từ tỉnh Latakia và Homs để lên đường thực hiện chiến dịch không kích ném bom hạng nặng xuống phía tây tỉnh Idlib. Mục tiêu tấn công của không quân Syria là quận Jisr Al-Shughour nhằm vào hàng loạt thị trấn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan.

Riêng không quân Nga được cho đã tiến hành hơn 70 cuộc không kích ở tỉnh Idlib trong ngày 4/9.

Đợt không kích vào tỉnh Idlib là chiến dịch tấn công mới nhất được lực lượng không quân Nga và Syria tiến hành trong năm nay.

Hoạt động không kích của Nga và Syria diễn ra bất chấp lời cảnh báo từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hôm 3/9, ông Trump cho rằng, Tổng thống Syria Bashar Assad cần dừng ngay chiến dịch tấn công vào tỉnh Idlib, đồng thời nhắc nhở Iran và Nga không nên tham gia vào “thảm kịch nhân loại tiềm tàng này”.

Video: Tướng chỉ huy “Hổ Syria” đã tới Idlib, chiến sự sắp có biến lớn?

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !