Video toàn cảnh buổi lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng 9/5 của Nga

Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga vừa kết thúc với những con số và hình ảnh hết sức ấn tượng. Khoảng 10.000 binh lính, 135 phương tiện quân sự và 71 chiến đấu cơ đã có tham gia buổi lễ tại Quảng trường Đỏ.

Đây cũng là năm đầu tiên Lực lượng Không quân Vũ trụ và Vệ binh Quốc gia Nga tham gia vào lễ duyệt binh. Không chỉ vậy, ngày 9/5 năm nay cũng chứng kiến lần duyệt binh đầu tiên của lực lượng nữ binh sĩ. Họ là các nữ học viên đến từ Học viện quân sự, Bộ Quốc phòng Nga và Học viện Hậu cần.

Video toàn cảnh buổi lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng 9/5 của Nga - ảnh 1

Toàn cảnh Quảng trưởng Đỏ trong buổi lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng của Nga.

Sau khi dành một phút mặc niệm các chiến sĩ đã hy sinh, Tổng thống Putin phát biểu: “Năm nay đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày bắt đầu Thế chiến thứ II. Trong thời khắc đó, cuộc sống của người dân Xô Viết đã thay đổi. Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là bảo vệ quê hương. Quân đội của chúng ta đã đánh đuổi kẻ thù về lại nơi chúng đã đến. Cha ông của chúng ta đã đánh bại kẻ thù. Ngày nay, thế giới văn minh cũng phải đối mặt với một mối đe dọa mới. Chúng ta đã sẵn sàng để xây dựng một khối an ninh quốc tế mới để đánh bại mọi thế lực khủng bố. Hôm nay là ngày của Chiến thắng Vĩ đại”.

Buổi lễ duyệt binh do Thượng tướng Oleg Salyukov dẫn đầu và theo truyền thống các học viên của trường quân nhạc sẽ là nhóm đi đầu tiên kể từ lễ duyệt binh lần thứ nhất ngày 24/6/1945.

Tiếp theo các đơn vị bộ binh, những phương tiện quân sự bắt đầu tiến vào Quảng trường Đỏ với tiếng động cơ gầm rú. Ít nhất 135 phương tiện đã tham gia duyệt binh.

Sự chú ý của những người tham gia bắt đầu hướng lên phía trên khi một loạt trực thăng, chiến đấu cơ hiện đại của quân đội Nga tham gia buổi lễ. Các loại trực thăng bao gồm một chiếc đa nhiệm MI-26, 4 chiếc MI-8, trực thăng chống tăng MI-28, trực thăng KA-52 và Mi-35; ngoài ra còn có máy bay vận tải huyền thoại AN-124 ‘Ruslan’ ,3 máy bay ném bom chiến lược bốn động cơ TU-95MS, chiến đấu cơ Tu-22MT, máy bay ném bom TU-160…

Các chiến đấu cơ hiện đại cũng lần lượt xuất hiện, bao gồm Su-34, Su-27, Su-35S, cuối cùng là 6 chiếc SU-25BM.

Kết thúc buổi lễ duyệt binh, khúc nhạc Farewell Slavianka vang lên, dù đã được sáng tác từ cách đây hơn 100 năm nhưng nó vẫn làm lay động trái tim của nhiều người Nga. Buổi duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng lần thứ 142 của nước Nga đã kết thúc tốt đẹp.

Video toàn bộ buổi lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ (Nguồn: RT):

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !