Video pháo phản lực của Nga khai hỏa giữa tuyết trời trắng

Các kíp chiến đấu của lực lượng đặc biệt, sau khi vượt qua đèo và tuyết trắng đã thực hiện bắn đạn thật từ hệ thống tên lửa bờ biển tự hành 122 mm DP-62 “Damba” ở khu vực ven biển Skalisty gần Thái Bình Dương.

Tổng cộng, hơn 20 quả rocket đã được bắn vào những nơi mà đối phương có thể tiếp cận. Các quân nhân trên bờ và mặt nước đảm bảo an toàn cho công tác bắn huấn luyện chiến đấu.

Theo kế hoạch huấn luyện cho Lực lượng vũ trang Nga cho năm 2022, trong tháng 1 đến tháng 2, một loạt các cuộc tập trận hải quân sẽ được tổ chức trong tất cả các lĩnh vực phụ trách của các hạm đội dưới sự giám sát chung của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov.

Trọng tâm chính của cuộc tập trận là diễn tập các hành động của lực lượng Hải quân và Lực lượng Hàng không vũ trụ để bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga, cũng như chống lại các mối đe dọa quân sự từ các hướng trên biển và đại dương.

Các cuộc tập trận sẽ bao gồm các vùng biển tiếp giáp với lãnh thổ Nga, cũng như các khu vực hoạt động quan trọng của đại dương thế giới. Các cuộc tập trận riêng biệt sẽ được tổ chức tại các vùng biển của Địa Trung Hải, phía Bắc, Biển Okhotsk, ở phần đông bắc của Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Tổng cộng, các cuộc tập trận được lên kế hoạch có sự tham gia của hơn 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, hơn 60 máy bay, 1.000 đơn vị thiết bị quân sự và khoảng 10.000 quân nhân tham gia các sự kiện này.

Tổ hợp DP-62 “Damba” được tạo ra trên cơ sở của pháo phản lực 9K51 Grad (BM-21 nâng cấp), được thiết kế để tiêu diệt binh lực địch (cả trong lẫn ngoài công sự, xe tăng, xe bọc thép, các khẩu đội pháo, cối, máy bay và trực thăng trú đậu trên bãi đáp, trạm chỉ huy và các mục tiêu khác.

Grad sử dụng khung gầm xe tải quân sự Ural-4320 và Ural-375. BM-21 đã tham gia vào các cuộc xung đột quân sự từ năm 1964 và có trong biên chế của nhiều nước là đồng minh thân cận của Liên Xô.

Thông số kỹ thuật gồm có, cỡ đạn 122 mm. Số lượng ống phóng 40. Tầm bắn 21 km. Một loạt bắn bao trùm diện tích 40.000 m2. Thời gian thực hiện một loạt bắn 20 giây. Bên cạnh đó, tầm hoạt động 1.400 km. Thời gian chuẩn bị cho loạt bắn tiếp theo 420 giây. Kíp chiến đấu 4 người. Trọng lượng 5,5 tấn.

Bên cạnh đó, với thiết kế đặc biệt DP-62 có thể tiêu diệt hoặc gây ảnh hưởng đến các mục tiêu ngầm hoạt động ở độ sâu từ 3-200m.

Thanh Bình (lược dịch)

Xe tăng hạng nặng cuối cùng do Liên Xô chế tạo được phục chế tại Nga

Xe tăng hạng nặng cuối cùng do Liên Xô chế tạo được phục chế tại Nga

Chiếc xe tăng hạng nặng cuối cùng của Liên Xô T-10M mới đây đã được phục chế hoàn toàn tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Nga ở Padikovo gần Moscow.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !