Video: Palmyra của Syria la liệt xác IS và mỏ dầu cháy sau khi được giải phóng

Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), nhóm phóng viên của tờ này đã thấy xác IS nằm la liệt và các mỏ dầu thi nhau cháy ở các ngọn núi gần Palmyra, nơi vừa được quân đội Syria, dưới sự hỗ trợ của Nga, giải phóng khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đưa tin từ mỏ khí đốt Hayyan đang cháy ầm ĩ, phóng viên Lizzie Phelan của RT nói: "Cuộc chiến giành lại Palmyra thực sự đã không diễn ra ngay trong thành phố. Phần lớn các cuộc giao tranh diễn ra ở những ngọn núi nhìn ra thành phố này”.

Phelan cho hay, những ngọn núi đã trở thành "nghĩa địa" của các thành viên IS.

Phóng viên này tường thuật thêm: "Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều thi thể của các thành viên IS trên toàn bộ khu vực này”. Bên cạnh đó, nhiều mỏ dầu và khí đốt đang tạo thành những đám cháy khổng lồ.

Theo Phelan, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và IS đã tấn công nhau ở vị trí rất gần, thậm chí là “giáp lá cà”. Phelan cho rằng, tàn quân của IS vẫn đang ẩn nấp trên ngọn núi phía đông bắc của Palmyra. Trong khi đó, các lực lượng chính phủ đã dừng chiến đấu để chờ lệnh. Về cơ bản Palmyra đã được giải phóng.

Phóng viên của RT cho hay: “Mặc dù IS đã bị đánh bại, nhưng chúng vẫn tiếp tục gây thiệt hại về kinh tế cho người dân Syria khi chúng đốt các mỏ dầu và khí đốt”.

Video: Palmyra của Syria la liệt xác IS và mỏ dầu cháy sau khi được giải phóng - ảnh 1

Quân đội Syria đã giải phóng Palmyra khỏi IS hôm 2/3/2017.

Trước đó, Điện Kremlin thông báo, hôm 2/3, quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của không quân Nga, đã giành lại thành phố Palmyra từ IS. Hãng thông tấn quốc gia Syria SANA đưa tin, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát Palmyra cùng các khu vực xung quanh sau hàng loạt chiến dịch thành công.

IS chiếm Palmyra hồi tháng 5/2015, phá hủy nhiều tượng đài và đền thờ hay các di tích lịch sử tại khu vực được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới này. Tháng 3/2016, quân đội Syria giành lại Palmyra. Tuy nhiên, tháng 12/2016, thành phố lại bị rơi vào tay IS khi các lực lượng ủng hộ chính phủ tập trung giải phóng Aleppo.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !