Video: Ông Tập Cận Bình bị “bỏ rơi” trên thảm đỏ APEC

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cam kết sẽ tiếp đón tất cả các vị lãnh đạo thế giới một cách hoàn hảo khi tham dự hội nghị APEC tại Manila, thế nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải bước đi trên thảm đỏ chào mừng một mình.

Trong buổi tiếp đón khai mạc Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào hôm qua, Tổng thống Philippines đã chào mừng nguyên thủ quốc gia của 21 nước thành viên và cùng họ bước trên thảm đỏ vào sảnh hội trường.

Ông Tập Cận Bình và Tổng thống Chile Michelle Bachelet cùng bước đi ở hàng đầu tiên với ông Aquino, tuy nhiên ông Aquino chỉ tiếp chuyện với một mình bà Bachelet, hai nhà lãnh đạo cùng cười nói vui vẻ để ông Tập “cô đơn” trên đoạn đường vào trung tâm hội nghị.

Khoảng thời gian ngượng ngịu này kéo dài 4 phút và 7 giây, kết thúc khi ông Tập tiến vào sảnh chính và một nhân viên chưa rõ danh tính đã ra tiếp cận ông.

Video: Ông Tập Cận Bình bị “bỏ rơi” trên thảm đỏ APEC - ảnh 1

Tổng thống Philippines cười nói vui vẻ với Tổng thống Chile. Nguồn: Reuters

Video: Ông Tập Cận Bình bị “bỏ rơi” trên thảm đỏ APEC - ảnh 2

Ông Tập Cận Bình lặng lẽ đi bên cạnh. Nguồn: Reuters

Video: Ông Tập Cận Bình bị “bỏ rơi” trên thảm đỏ APEC - ảnh 3

Chủ tịch Trung Quốc hoàn toàn "cô đơn". Nguồn: Rappler

Khi được hỏi về việc tại sao ông Aquino không nói chuyện với ông Tập và liệu đây có được xem là “bày tỏ thái độ” phản đối Trung Quốc trước những xung đột về Biển Đông hay không, phát ngôn viên Tổng thống Herminio Coloma đã từ chối trả lời một cách trực tiếp. “Đó là một đoạn đường đi khá dài, câu hỏi của phóng viên chỉ mang tính chất suy đoán”, ông Coloma nói.

Tuy nhiên, ông Coloma cũng khẳng định trước khi bước trên thảm đỏ, hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc hội thoại “đầm ấm và thân mật” trong vòng hai phút nhưng không lọt vào ống kính máy quay.

Khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp mặt, bất kỳ sự kiện, ngôn ngữ cơ thể hay sự tương tác cá nhân nào cũng thường xuyên được đem ra “mổ xẻ”, bình luận và phân tích về các mối quan hệ ngoại giao. Khi ông Tập làm chủ nhà Hội nghị APEC năm ngoái, hình ảnh cái bắt tay của ông với Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe đã làm nổi bật sự căng thẳng kéo dài giữa hai quốc gia. Ông Tập không cười hay nói, không nhìn vào ông Abe mà quay thẳng về phía camera trước khi người phiên dịch giới thiệu xong, thể hiện sự không hứng thú rõ rệt.

Ông Tập Cận Bình bước đi một mình trên thảm đỏ APEC. Nguồn: Rappler

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin của Channel News Asia, phiên bản điện tử tiếng Anh của kênh Asian TV News (Singapore).

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !