Video khoảnh khắc của nghi phạm trước vụ xả súng vào trường đại học ở Nga

Một video ghi lại cảnh hung thủ vài phút trước khi tấn công vào trường Đại học Perm của Nga.

Theo kênh Telegram 112, Timur Bekmansurov (18 tuổi), kẻ xả súng tại trường Đại học Nghiên cứu quốc gia Perm của Nga đã bị phát hiện trong video khi xả súng vào những chiếc xe chạy ngang qua trường đại học, vài phút trước khi hắn tiến hành vụ xả súng đẫm máu.

Đoạn video cho thấy một thanh niên cầm súng và đội mũ bảo hiểm đi ra con đường gần trường đại học và bắn vào kính chắn gió của một chiếc ô tô đang di chuyển. Theo ghi nhận, người lái xe không bị thương.

Trước đó, vào khoảng 11h (giờ địa phương) ngày 20/9, một người đàn ông đã xông vào trường Đại học Nghiên cứu quốc gia Perm và nổ súng.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, vào thời điểm vụ nổ súng xảy ra, tại trường có khoảng 3.000 sinh viên. Hung thủ là một sinh viên của nhà trường, đã bị bắt và bị thương nặng do chống trả trong quá trình chạy trốn.

Theo người phát ngôn chính thức của Bộ Nội vụ, vụ tấn công đã được chặn lại bởi một trung úy cảnh sát, một thanh tra giao thông, người đầu tiên bước vào tòa nhà chính.

Bộ Y tế Nga thông báo, có 6 trường hợp tử vong. Trong đó, 29 người bị thương do đạn bắn, 9 người ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Được biết, nghi phạm sinh viên khoa Nghiên cứu khoa học pháp y của trường mới nhập học được 10 ngày.

Ủy ban Điều tra Nga đã công bố một lời giải thích dài và chi tiết về sự chuẩn bị của nghi phạm cho hành động phạm tội, trong đó hắn ta khẳng định giấc mơ là giết người hàng loạt nhưng không phải là một kẻ khủng bố.

Trước khi xảy ra vụ xả súng, nghi phạm đã viết trên mạng xã hội VKontakte của Nga rằng, động cơ không phải là tôn giáo hay chính trị, mà là một giấc mơ mà hắn ta có từ lâu do lòng thù hận với mọi người xung quanh. Nghi phạm cũng kể chi tiết về việc mua súng, và quá trình tập luyện súng, cũng như quá trình lấy giấy phép.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Tổng thống Putin đã chỉ thị Thủ tướng Mikhail Mishustin cử bộ trưởng các bộ gồm Bộ Khoa học và giáo dục đại học và Bộ Y tế lập tức bay tới Perm để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Nga có quy định chặt chẽ về sở hữu súng đạn, tuy nhiên, người dân nước này có thể sở hữu các loại súng săn, các loại súng tự vệ hoặc thể thao nếu trải qua các bài kiểm tra và đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn.

Thị trường giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid giả ‘nở rộ’ từ Mỹ sang châu Âu

Thị trường giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid giả ‘nở rộ’ từ Mỹ sang châu Âu

Tại Mỹ, khi các yêu cầu tiêm chủng bắt buộc đối với vắc-xin Covid-19 được áp dụng, thì thị trường cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng giả cũng bắt đầu phát triển nhanh chóng.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !