Video hiếm về chú hổ Tasmania cuối cùng ở Australia

Cơ quan lưu trữ phim và âm thanh quốc gia Australia khôi phục đoạn video chứa cảnh quay về con hổ Tasmania cuối cùng trước khi tuyệt chủng vào năm 1935.

 

Chú chó thông minh nhận bằng tiến sĩ đại học Mỹ

Chú chó thông minh nhận bằng tiến sĩ đại học Mỹ

Chú chó 8 tuổi vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự của trường Đại học Bách khoa Virginia, Mỹ

Hổ Tasmania hay chó sói Tasmania, chó sói túi có tên khoa học Thylacinus cynocephalus. Đây chính là loài thú ăn thịt có túi lớn nhất trong thời hiện đại. Hổ Tasmania vẫn được coi là "linh hồn" của văn hóa Tasmania. Việc tìm kiếm nó được so sánh với những cuộc điều tra về bí ẩn quái vật hồ Loch Ness.

Theo tờ CNN, trong video dài 21 giây, con hổ Tasmania có tên Benjamin đang rình mò đi qua đi lại chuồng tại vườn thú Beaumaris ở Hobart, Tasmania.

{keywords}
Những chú hổ Tasmania, con lai giữa chó sói, cáo và mèo lớn

Cơ quan lưu trữ phim và âm thanh quốc gia Australia khôi phục lại thước phim quay chỉ vài tháng trước khi Benjamin qua đời vào năm 1953.

Đây cũng là cá thể hổ Tasmania cuối cùng trong điều kiện nuôi nhốt. Trước đó, một con hổ Tasmania khác chết trong sở thú London năm 1931.

{keywords}
Những thước phim hiếm hoi về chú hổ Tasmania cuối cùng ở Australia

Hổ Tasmania là loài thú ăn thịt lớn lai giữa chó sói, cáo và mèo lớn. Chúng từng sống trên khắp lục địa Australia khoảng 2.000 năm trước nhưng đã tuyệt chủng. Theo các chuyên gia Australia, có lẽ do sự cạnh tranh tự nhiên với chó dingo, áp lực săn bắn của con người đã đẩy loài sinh vật này đến sự tuyệt chủng.

Simon Smith, người quản lý Cơ quan lưu trữ phim và âm thanh quốc gia Australia cho biết: "Sự khan hiếm hình ảnh của hổ Tasmania khiến mỗi giây trong video trở nên thực sự quý giá. Chúng tôi rất vui mừng đưa hình ảnh này tới mọi người".

Hổ Tasmania tương đối nhút nhát, thường sống về đêm, với hình dáng khá giống một chú chó sói, kích thước từ trung bình đến lớn. Nó có đuôi cứng, túi bụng tương tự con chuột túi và các đường sọc ngang tối màu tỏa ra từ đỉnh đến cuối lưng, giống một con hổ.

Trình độ khoa học ngày càng phát triển cho phép các nhà nghiên cứu tìm cách hồi sinh loài sinh vật đã tuyệt chủng này.

Hiện tại, một số mẫu vật của hổ Tasmania chỉ còn được lưu giữ trong các lọ hóa chất và được bảo quản nghiêm ngặt trong một số bảo tàng ở Australia. Đáng chú ý, các mẫu vật này vẫn lưu giữ được nguyên vẹn DNA của hổ Tasmania và đây chính là tiền đề để giới khoa học tiến hành các biện pháp nhân bản nhằm phục sinh chúng trong tương lai.

Nhờ vào việc phân tích gen di truyền, các nhà khoa học đang tỏ ra rất tự tin trong việc phục sinh cho loài hổ Tasmania. Trước đó, tháng 12/2017, các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne, Australia đã giải mã toàn bộ gen của loài thú ăn thịt có túi này. 

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !