Video giải cứu du khách Mỹ mắc kẹt 4 tiếng dưới cống thoát nước

THÁI LAN - Được giải cứu sau khi bị mắc kẹt dưới cống suốt 4 tiếng ở Thái Lan, nam du khách Mỹ còn không thể nhớ được tên khách sạn đã thuê phòng.

Du khách người Mỹ Johnathan Ioane Vaimaona (36 tuổi) bị ngã xuống một hố ga không đậy nắp khi đang trên đường trở về khách sạn ở thành phố Pattaya của Thái Lan. 

Theo trang Newsflare, do không thể trèo trở lại mặt đất, anh Vaimaona đã cố hét thật lớn để tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng không có ai xung quanh nghe thấy.

Sự cố bất ngờ xảy ra vào ngày 12/5 và kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, anh mô tả bản thân vừa đi lang thang trong hệ thống thoát nước ngầm, vừa kêu cứu “như thể đã nhiều ngày trôi qua”. May mắn cho du khách người Mỹ, một cảnh sát Thái Lan đã phát hiện sự việc và gọi điện cho lực lượng cứu hộ. 

Sĩ quan cảnh sát Chalee Boonsri (26 tuổi) là người đầu tiên nghe thấy lời cầu cứu của Vaimaona. 

"Tôi đang đi trên đường đến một cửa hàng tiện lợi để mua nước uống thì bất ngờ nghe thấy tiếng một người nước ngoài hét lên. Tôi nhìn xung quanh, nhưng không thấy ai cả. Nhưng khi tôi nhìn xuống đường, tôi thấy một người đàn ông đang hướng mắt nhìn tôi từ dưới cống”, anh Chalee kể lại. 

Lực lượng cứu hộ và người dân sau đó đã tháo nắp thoát nước, và kéo Vaimaona ra khỏi hố sâu hơn 3m. 

Anh Vaimaona lộ rõ vẻ mệt mỏi khi được đưa lên mặt đất. Do cởi trần, nên cơ thể nam du khách dính đầy bùn dưới cống.

Chia sẻ với các nhân viên cứu hộ,  Vaimaona nói rằng, “Tôi đến từ Hawaii. Tôi bị ngã. Tôi đã ở trước khách sạn, và sau đó vừa bước đi, tôi đã không biết mình đang ở đâu. Tôi bị rơi xuống một cái hố, và không biết mình sẽ đi đâu. Tôi có cảm giác mình đã ở dưới cống nhiều ngày. Tôi không nhớ chuyện gì đã xảy ra”.

Thậm chí, công dân Mỹ còn không thể nhớ được tên khách sạn đã thuê phòng để ở với bạn gái. 

Tuy nhiên, sau khi xác minh giấy tờ nhập cảnh và tiến hành điều tra, cảnh sát Thái Lan cho biết họ phát hiện lời khai của Vaimaona có sự mâu thuẫn.

Cũng theo cảnh sát, Vaimaona ăn nói khó hiểu, và còn tự xưng là “trưởng đoàn vận động viên Campuchia”. Lực lượng chức năng Thái Lan đang điều tra thêm về nguyên nhân khiến Vaimaona rơi xuống cống.

Minh Thu

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !