Video ghi lại cảnh đánh bom tự sát ở Syria gây sốc

Video vụ đánh bom tự sát ở chiến địa Raqqa được Daily Mail chia sẻ lại cho thấy sự tàn khốc của cuộc nội chiến kéo dài 6 năm qua. Trong chia sẻ của mình, Daily Mail không ghi rõ thời gian xảy ra vụ đánh bom tự sát cũng như bối cảnh cụ thể của sự việc

Đoạn video ghi lại vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi ở Raqqa, Syria đã được một máy bay không người lái vô tình quay được. Raqqa vốn là thánh địa của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và hiện đang là chiến trường khốc liệt diễn ra các cuộc chiến đấu giữa các bên liên quan trong cuộc chiến. 

Video ghi lại cảnh đánh bom tự sát ở Syria gây sốc - ảnh 1

Ảnh chụp màn hình video vụ đánh bom tự sát ở Raqqa, Syria

Theo video vụ đánh bom này, có thể nhìn thấy nhiều binh lính đang chạy trốn khỏi căn cứ của Lực lượng bảo vệ nhân dân (YPG) - là một đơn vị độc lập của Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn. Một chiếc xe xanh đi tới gần căn cứ và bỗng dưng phát nổ.
Vụ nổ gây ra đám khói lớn. Những mảnh vụn và đất đá đã bay khắp nơi, trúng vào một số người đang chạy. Có một vài người ngã nhào xuống đất.  

Không rõ liệu có nhiều người ở trong tòa nhà khi vụ đánh bom xảy ra hay không và nếu có, liệu có tổn thất về con người hay không. Tòa nhà đã bị hư hỏng nặng sau vụ nổ. 

Vụ tấn công nhằm vào các đơn vị của lực lượng Bảo vệ Nhân dân do người Kurd lãnh đạo và YPG là trung tâm của cuộc chiến chống IS ở Iraq và Syria.

Vụ việc xảy ra đúng vào Ngày Tị nạn thế giới khiến sự lan truyền video có sự cộng hưởng đặc biệt tác động lên người xem. 

Năm ngoái, Liên Hợp Quốc xác định có 13,5 triệu người Syria yêu cầu sự trợ giúp nhân đạo, trong đó có hơn 6 triệu người phải di cư bên trong Syria, và hơn 4,8 triệu người là người tị nạn bên ngoài Syria.

Trong số hàng triệu người đã trốn khỏi khu vực, nhiều người sống trong các trại tị nạn ở các nước láng giềng Trung Đông. Thổ Nhĩ Kỳ, Li Băng và Jordan có số người tị nạn Syria cao nhất. Năm 2016, châu Âu đã chấp nhận số người tị nạn ít hơn so với năm 2015.   

Các cuộc xung đột kéo dài đã làm gia tăng số người tị nạn trên thế giới, lên đến 15 triệu người. Có khoảng 117.234 người tị nạn sống ở Vương quốc Anh.


Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !