Video: Đại sứ Bolivia "bóc mẽ" vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria

Trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tối 7/4, đại sứ Bolivia đã “giáng một đòn lớn” vào chính quyền Mỹ khi nhắc nhở tất cả mọi người nhớ lại lời nói dối về vũ khí hủy diệt mà Washington từng dùng để lấy cớ tấn công Iraq năm 2003.

RT đưa tin, phát biểu tại cuộc họp khẩn thảo luận về vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân của Syria của Hoa Kỳ, đại sứ Bolivia tại LHQ, ông Sacha Llorenti, đã chỉ trích quyết định của Tổng thống Trump khi đơn phương hành động chống lại Damascus mà ông miêu tả là “sự vi phạm cực kỳ nghiêm trọng luật pháp quốc tế”.

Ông Llorenti đã nhắc lại cho HĐBA nội dung của cuộc họp tương tự ngày 5/2/2003, khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell “tới căn phòng này để cho chúng ta thấy, theo những từ ngữ của riêng ông Powell, bằng chứng thuyết phục rằng thực sự tồn tại vũ khí hủy diệt ở Iraq”.

Đại sứ Bolivia đã giơ cao bức ảnh chụp ông Powell trong buổi họp hôm đó, khi cựu Ngoại trưởng Mỹ cầm trong tay một lọ mẫu phẩm bệnh than để minh họa cho sự nguy hiểm của chính quyền Saddam Hussein và kho vũ khí hủy diệt của Iraq.

Video: Đại sứ Bolivia

Đại sứ Bolivia tại LHQ giơ cao bức ảnh của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell trong cuộc họp năm 2003. Nguồn: RT

“Tôi tin rằng chúng ta chắc chắn nhớ những hình ảnh này, khi đó chúng ta được nói rằng có tồn tại vũ khí hủy diệt ở Iraq và đây là động lực của cuộc xâm lược. Sau khi Mỹ đưa quân vào Iraq, đã có hơn 1 triệu người chết và một loạt những hành động tàn bạo đã diễn ra ở khu vực này”, ông Llorenti phát biểu.

Ông cũng cho biết thêm: “Liệu chúng ta có phải nói đến IS nếu như cuộc xâm lược tại Iraq không diễn ra? Liệu chúng ta có phải nói đến hàng loạt vụ tấn công khủng khiếp ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới nếu cuộc tấn công này, cuộc xâm lược bất hợp pháp này không xảy ra?”.

Tuyên bố của đại sứ Bolivia đã nhận được sự ủng hộ lớn trên mạng xã hội. Có thể nói, phát biểu thẳng thắn của ông Llorenti là “đòn giáng mạnh” vào đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley. Bà Haley đã từ chối yêu cầu của ông Llorenti đề nghị mở các cuộc họp kín trong HĐBA để thảo luận về cuộc tấn công tên lửa của Mỹ.

Bà Haley cho rằng: “Bất kỳ quốc gia nào chọn cách bảo vệ sự tàn độc của chế độ Syria sẽ phải làm như vậy một cách công khai và phải cho toàn bộ thế giới nghe thấy”.

Trước đó, Sputnik đưa tin, cuộc họp khẩn của HĐBA LHQ đã diễn ra tại trụ sở LHQ ở thành phố New York, Mỹ đầu giờ chiều ngày 7/4 (giờ địa phương). Cho đến 7h giờ GMT ngày 8/4 (tức 14h chiều 8/4 giờ Việt Nam), vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Video ghi lại khoảnh khắc đại sứ Bolivia đưa ra hình ảnh của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell năm 2003: (Nguồn: RT)

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !