Vì sao Nga giành được quyền tổ chức World Cup 2018?

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron nghi ngờ tính minh bạch trong việc Nga trở thành nước chủ nhà của World Cup năm nay và cho rằng nhờ đút lót Nga mới giành được quyền tổ chức giải vô địch bóng đá này.

Vì sao Nga giành được quyền tổ chức World Cup 2018?

Tờ Independent của Anh mới đây cho biết, Cựu Thủ tướng Anh David Cameron đã ám chỉ rằng Nga có thể đã giành quyền đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới World Cup bằng con đường hối lộ.

Tờ báo trích dẫn lời ông Cameron: "Tham nhũng không cho phép chúng ta làm nhiều thứ. Điều gì đã khiến các quốc gia như Nam Sudan hoặc Burundi biến tiền của họ thành thực phẩm hoặc thuốc? Câu trả lời: đó là Tham nhũng. Tại sao các quốc gia như Guinea Xích Đạo và Venezuela rất nghèo, dù họ có rất nhiều khoáng sản? Câu trả lời: đó là Tham nhũng. Chúng tôi muốn giúp thế giới bằng các các giải đấu thể thao lớn đưa mọi người xích lại gần nhau, nhưng Nga đã làm thế nào để có thể giành được quyền đăng cai World Cup 2018? Tôi sẽ để bạn điền vào chỗ trống trong câu trả lời".

Mùa hè năm ngoái, Uỷ ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã đưa ra một báo cáo đầy đủ về cuộc điều tra tính hợp pháp trong cuộc bầu chọn của các nước chủ nhà đăng cai World cup 2018 và 2022 –hay còn gọi là bản báo cáo Garcia. Tất cả các nghi ngờ về tính hợp pháp về quyền tổ chức giải vô địch thế giới này cuối cùng đã được dỡ bỏ.

Tháng 3/2018, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố trên trang web của mình rằng các cáo buộc khác nhau chống lại Nga tỏ ra khiêu khích và nhằm mục đích cụ thể là làm suy yếu uy tín của đất nước này với tư cách chủ nhà của World Cup.

Đây không phải là lần đầu tiên Anh đổ lỗi cho Nga về những vi phạm khác nhau hay gây ảnh hưởng đến việc tổ chức World Cup 2018. Liên quan đến vấn đề này, hồi tháng 3 vừa rồi nghị sĩ của đảng Dân chủ Ian Austin tuyên bố, rằng Nga có thể sẽ lợi dụng World Cup như Adolf Hitler đã từng lợi dụng Thế vận hội này vào năm 1936, tức là để nâng cao hình ảnh của đất nước mình.

Sau đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã bày tỏ đồng thuận với tuyên bố từ đồng nghiệp của mình. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga gọi đó là những so sánh không thể chấp nhận được.

Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Nga sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7/2018 tại 11 thành phố: Moscow, St Petersburg, Samara, Saransk, Rostov-on-Don, Sochi, Kazan, Kaliningrad, Volgograd, Nizhny Novgorod và Ekaterinburg.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !