Vì sao cố Nữ hoàng Anh Elizabeth luôn mặc trang phục sặc sỡ, đội mũ và đeo găng tay?

Phong cách thời trang của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth "khó có thể bắt chước" với những bộ trang phục màu sắc sặc sỡ, đội mũ và đeo găng tay.

Những bộ trang phục mang màu sắc sặc sỡ kết hợp với mũ đội đầu và đôi găng tay là phong cách thời trang quen thuộc gắn liền với cố Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Trong suốt 70 năm trị vì, cố Nữ hoàng Elizabeth đã mặc những bộ quần áo mang đủ loại màu sắc từ màu hoàng yến cho tới xanh lục nhạt, tím hồng và xanh navy.

{keywords}
Cố Nữ hoàng Anh Elizabeth luôn mặc trang phục có màu sặc sỡ, đội mũ và đeo găng tay khi xuất hiện tại các sự kiện. (Ảnh: Pool)

Phong cách thời trang “khó có thể bắt chước” của cố Nữ hoàng Anh được phát triển theo năm tháng dưới bàn tay của nhiều nhà thiết kế mà khởi đầu là ông Norman Hartnell, người đã tạo ra bộ váy cưới cho Nữ hoàng khi kết hôn với cố Hoàng thân Philip vào năm 1947.

Lễ cưới được tổ chức tại tu viện Westminster, nơi được mệnh danh là "kho báu của Anh" và cũng là "Giáo khu riêng của Hoàng gia". Chiếc váy cưới được thiết kế cổ tim trang nhã cùng chất liệu lụa màu ngà và được 350 nữ nhân may trong suốt 7 tuần lễ.

Chi tiết thêu đính dọc thân váy được lấy cảm hứng từng bức họa "Primavera" (tạm dịch: "Mùa Xuân") của họa sĩ Sandro Botticelli với hàm ý về sự tái sinh và phát triển qua hình họa ngôi sao, hoa hồng và lúa mạch.

Điều ít ai biết là chiếc váy cưới rất nặng khi được đính tới 10.000 viên ngọc trai cùng pha lê và sequin. 

Chiếc váy đã trở thành biểu tượng sáng chói cho nước Anh lúc bấy giờ khi còn đang phải vật lộn trong đống tro tàn sau Thế chiến thứ Hai. Chiếc váy còn trở thành một trong những bộ váy cưới biểu tượng trong lịch sử thời trang.

Nhà thiế kế Hartnell cũng chính là người may chiếc váy lựa được cố Nữ hoàng mặc trong lễ trao vương miện vào năm 1953. Bộ váy có phần đuôi dài và được gắn nhiều vàng cùng kim cương.  

Sau này, nhà thiết kế Hardy Amies trở thành người đảm nhận sản xuất chính các bộ trang phục của Hoàng gia Anh giai đoạn từ năm 1955 – 1990.

“Nhiệm vụ may trang phục cho Nữ hoàng không hề dễ dàng”, ông Amies từng chia sẻ.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), trong vài chục năm gần đây, nhà thiết kế Angela Kelly là người đứng đằng sau phong cách thời trang của Nữ hoàng Anh.

Bà Kelly đã tham gia nhóm may trang phục cho Hoàng gia Anh vào năm 1993, và trở thành trợ lý riêng kiêm thợ may cao cấp của cố Nữ hoàng Anh vào năm 2002. Bà Kelly còn được biết tới là một thân tín của cố Nữ hoàng Elizabeth.

“Chúng tôi là kiểu phụ nữ đặc trưng. Chúng tôi thảo luận về quần áo, trang điểm và trang sức”, bà Kelly cho biết.

Trong giai đoạn nước Anh phải phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bà Kelly thậm chí còn đảm nhận trọng trách cắt tóc và tạo kiểu tóc cho Nữ hoàng.

Cựu quản gia của Hoàng gia Anh Grant Harrold cho hay, “Không có luật cụ thể về các kiểu trang phục, nhưng vẫn có các quy định gắn với phép xã giao lịch sự. Nữ hoàng luôn đi tất và màu tất sẽ là màu sáng, màu sơn móng tay là hồng nhạt. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy Nữ hoàng mặc váy ngắn trên đầu gối mà đặc biệt là ở tuổi của Nữ hoàng”.

Về phần trang sức, cố Nữ hoàng thường đeo vòng cổ ngọc trai.

Ngoài quy tắc trang phục riêng, cố Nữ hoàng vẫn luôn duy trì nét truyền thống là đội mũ và đeo găng tay khi xuất hiện trước đám đông.

Với chiều cao 1m63, chiếc mũ có gam màu sáng giúp cố Nữ hoàng nổi bật hơn khi đứng giữa đám đông bên cạnh phụ kiện là chiếc ô và giày cao gót.

Cũng theo ông Harrold, chiếc găng tay của cố Nữ hoàng còn có mục đích khác là “tránh bị dính sâu bọ”, bởi bà phải bắt tay hàng chục người khi tham gia các sự kiện.

“Nữ hoàng nổi tiếng với những bộ trang phục phối màu, sử dụng màu sáng và đậm có độ tương phải cao để đảm bảo bà dễ được thu hút khi xuất hiện tại các dịp lễ quan trọng”, bà Caroline de Guitaut, người giám tuyển cuộc triển lãm “Lễ Đăng quang của Nữ hoàng” tại Cung điện Buckingham năm 2016 cho biết.

Vào những dịp cuối tuần nghỉ ngơi tại tư dinh, cố Nữ hoàng Elizabeth sẽ thay đổi phong cách và thường đội khăm trùm đầu, áo mưa và đi bốt.

“Mọi người thường ngạc nhiên với tốc độ thay đổi của Nữ hoàng chỉ trong một phút, bởi bà đang ở vườn với những chú chó corgi, nhưng một phút sau bà đã đổi sang bộ vest, đội mũ và đi găng tay”, ông Clapton nói.

Ngoài ra, Nữ hoàng còn sử dụng trang phục để truyền tải thông điệp của bản thân trong mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện khác nhau.

Một số hình ảnh về trang phục của cố Nữ hoàng Anh:

{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
Thái tử Charles lên ngôi sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Thái tử Charles lên ngôi sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ở tuổi 96 và ngay lập tức Thái tử Charles trở thành Quốc vương Anh. 

Ba món đồ trang sức đắt giá đẩy đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vào vòng xoáy chỉ trích

Ba món đồ trang sức đắt giá đẩy đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vào vòng xoáy chỉ trích

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tiếp tục rơi vào vòng xoáy chỉ trích sau khi đảng đối lập đưa ra các cáo buộc với 3 món đồ trang sức đắt giá mà bà từng đeo. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !