Vé máy bay Tết: Cục Hàng không nói còn nhiều, dân tìm “đỏ mắt” không mua được

Cục Hàng không cho biết tổng số tải cung ứng nội địa toàn mạng của các hãng hàng không giai đoạn cao điểm Tết còn hơn 44% số ghế chưa bán hết, tuy nhiên nhiều người tìm “đỏ mắt” cũng không mua được vé.

Cục Hàng không: 44% vé nội địa chưa bán, có vé 23.000 đồng

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 31/1, tổng số tải cung ứng toàn mạng của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn cao điểm Tết, từ ngày 30/1 đến ngày 4/3/2018 là 5,1 triệu ghế, tăng 9,8% so với cùng ký năm trước. Trong đó, tổng số tải cung ứng nội địa đạt 3,7 triệu ghế, tăng 7,5%.

Đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết. Trong đó nội địa còn 49% và quốc tế còn 29%.

Với đường bay TP.HCM – Hà Nội, giá vé thấp nhất và cao nhất của các hãng hàng không Vietnam Airlines là 800.000 đồng và 3,1 triệu đồng; Vietjet Air là 399.000 đồng và 2,8 triệu đồng; Jetstar Pacific là 23.000 đồng và 3 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm thuế, phí.

Nhiều chặng "cháy" vé

Mặc dù số lượng vé dịp Tết của các hãng hàng không được Cục Hàng không Việt Nam công bố còn khá dồi dào, tuy nhiên theo khảo sát của PV Infonet nhiều hành khách tìm “đỏ mắt” cũng không mua được vé theo nhu cầu dịp cận và ngay sau Tết.

Trên kênh bán vé chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines, vé chiều TP.HCM đi Hà Nội từ ngày 9/2 (nhằm 24 tháng Chạp) đến Tết hầu như còn rất ít, rải rác ở những chuyến bay khung giờ khuya và rạng sáng. Giá vé cao nhất chặng này lên đến 6,7 triệu đồng/vé.

Tình trạng quá tải chiều TP.HCM đi Hà Nội của Vietnam Airlines phải đến ngày 18/2 (mùng 3 Tết) mới hết. Sau thời điểm này, hành khách sẽ mua được vé với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng, lượng vé còn dồi dào.

Nhiều người tìm "đỏ mắt" vẫn chưa mua được vé từ TP.HCM về quê ăn Tết.

Vì đã có kế hoạch tăng chuyến nên vé chiều TP.HCM đi Hà Nội của hãng VietJet từ ngày 13/2 (28 tháng Chạp) kéo dài đến qua Tết còn khá nhiều, ngoại trừ một vài chuyến bay sáng mùng 2 Tết “cháy” vé.

Giá vé chặng này của VietJet dao động từ 1,8 – 3,8 triệu đồng. Những ngày sau Tết, lượng vé chiều TP.HCM đi Hà Nội của hãng hàng không giá rẻ này còn khá nhiều, phù hợp cho hành khách về quê ăn Tết trễ. 

Trong khi đó, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn còn khá nhiều vé cho ngày 10/2 (25 tháng Chạp). Tuy vậy, trong ngày 2/2, nhiều người không thể truy cập vào website bán vé chính thức của hãng này để mua vé vì tình trạng quá tải.

Đối với chiều TP.HCM đi các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Vinh… thời điểm trước Tết 1 tuần, lượng vé còn trên hệ thống chính thức của các hãng hàng không khá khan hiếm.

Anh Đ.B, chủ đại lý vé máy bay tại quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, sở dĩ lượng vé Cục Hàng không Việt Nam công bố chưa bán còn nhiều bởi phần lớn đó là vé chiều rỗng, giờ bay khuya hoặc rạng sáng, vé hạng thương gia và cả cho đại lý đăng ký mua trước đó. Giá vé “mềm” hơn với ngày thường vì giờ bay xấu.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong 10 ngày trước Tết, tổng lượng khách đặt vé chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Vinh, Đồng Hới…đạt  bình quân 85% - 90% tải cung ứng. Chiều ngược lại khách đạt chỗ đạt trên 75% tải cung ứng và đang tăng rất nhanh. Do đó, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách mua vé sớm để chủ động kế hoạch đi lại dịp Tết.

Khi mua vé đợt cao điểm Tết này, đại diện một hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên mua trên kênh bán vé chính thức hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

“Khách hàng nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay, gây trùng lặp khiến hệ thống tự động hủy các đặt chỗ đó”, vị này khuyến cáo.

Phương Anh Linh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.