Vật thể trôi trên biển chả liên quan gì đến MH370

Mặc dù Australia đang triển khai "cuộc tìm kiếm tăng cường" máy bay MH370 trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương song sau gần 3 tuần mất tích, những vật thể được phát hiện lại không hề liên quan tới chiếc Boeing 777.

Hôm 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố dựa trên phân tích dữ liệu vệ tinh, khả năng chuyến bay MH370 đã biến mất trên biển. Thông báo này đã khiến nhiều thân nhân hành khách người Trung Quốc vô cùng tức giận và yêu cầu giới chức Malaysia cung cấp "bằng chứng xác thật". 

Trong khi đó, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho biết hôm 30/3, 9 máy bay và 8 tàu thuyền tìm kiếm khu vực phía tây bờ biển Australia đã phát hiện một số vật thể nhưng chỉ là "thiết bị đánh cá và rác trôi nổi" không hề liên quan tới chuyến bay MH370 mất tích. Tuy nhiên, sau khi trở về căn cứ, các phi công trên chiếc máy bay tìm kiếm P3 Orion của Australia cho biết họ đã nhìn thấy ít nhất 4 vật thể màu cam dài hơn 2m. 

Vật thể trôi trên biển chả liên quan gì đến MH370 - ảnh 1

Các đội tìm kiếm vẫn đang tích cực rà soát từng vật thể trôi nổi trên vùng biển rộng lớn

"Tôi phải nhấn mạnh rằng chúng tôi chưa thể xác nhận nguồn gốc của các vật thể bởi hình ảnh của chúng vẫn chưa được phân tích. Một chiếc phao GPS đã đã thả xuống nước trong khi các tàu thuyền vẫn tiếp tục tìm kiếm. Đây là những vật thể nhìn rõ nhất mà chúng tôi từng phát hiện", hãng tin AP dẫn lời phi công Russell Adams. 

Chuyến tìm kiếm hôm 30/3 có sự góp mặt của 9 máy bay tới từ Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Mỹ. Ngoài ra, 8 con tàu cũng được huy động tới khu vực tương đương diện tích của Ba Lan hoặc New Mexico, nằm cách khu vực bờ biển phía tây Australia 1.850 km. 

Trong khi đó, trong ngày hôm nay (31/3), 10 máy bay và 10 tàu thuyền sẽ tham gia nhiệm vụ tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.  

Trước đó, Tân Hoa Xã cho biết máy bay Trung Quốc còn phát hiện nhiều vật thể mang màu trắng, đỏ và cam. Trong khi, màu sơn bên ngoài của chiếc Boeing 777 là đỏ, trắng, xanh và xám. 

Trong suốt một tuần, các đội cứu hộ đã dựa vào hình ảnh vệ tinh của nhiều quốc gai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại khu vực bờ biển phía nam Australia. Tuy nhiên, hôm 28/3, nhiệm vụ tìm kiếm đã bị gián đoạn khi các quan chức cho hay máy bay không thể bay quá xa do giới hạn về tốc độ và nhiên liệu tiêu thụ. 
MINH THU (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !