Vận tải cơ An-124 của quân đội Nga chở 25,5 triệu khẩu trang y tế mua từ Trung Quốc

Máy bay vận tải An-124 của không quân Nga vừa chở 25,5 triệu khẩu trang y tế do Trung Quốc sản xuất về nước để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hôm nay (23/3), Bộ Quốc phòng Nga thông báo, vận tải cơ An-124đã hạ cánh xuống Moscow cùng 25,5 triệu khẩu trang y tế mua từ Trung Quốc. Số khẩu trang này sẽ được phân phát cho các cơ quan chính phủ và nhiều tổ chức tình nguyện tại Nga.

Nhân viên y tế làm việc tại sân bay quốc tế Sheremetyevo gần thủ đô Moscow của Nga. (Ảnh: Reuters)

“Máy bay vận tải An-124 của không quân Nga đã chuyển 25,5 triệu khẩu trang y tếtừ Trung Quốc về sân bay Chkalovsky”, Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Bộ Công Thương Liên bang Nga, số khẩu trang trên sẽ được phân phát cho các nhóm tình nguyện chịu trách nhiệm giúp đỡ người cao tuổi cùng hàng loạt cơ quan chính phủ bao gồm Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh Liên bang Nga và Cơ quan Hải quan Liên bang Nga.

“Chúng tôi đang sử dụng mọi biện pháp sẵn có nhằm đảm bảo nguồn cung thiết bị bảo vệ cá nhân bao gồm huy động và tăng năng suất, chuyển dây chuyền sản xuất sang 24/7, chuyển các doanh nghiệp dệt may sang sản xuất khẩu trang và tổ chức vận chuyển khẩu trang từ các quốc gia khác”, Bộ trưởng Công Thương Liên bang Nga Denis Manturov cho hay.

Hôm 19/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm và trao đổi tình hình dịch Covid-19 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã cam kết hỗ trợ lẫn nhau và tăng cường hợp tác phát triển các phương pháp điều trị dịch bệnh.

Trong khi đó, sau khi nhận lệnh của Tổng thống Putin, quân đội Ngađã bắt đầu vận chuyển thiết bị y tế và chuyên gia tới Italy hỗ trợ đối phó dịch Covid-19 từ ngày 22/3.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các máy bay vận tải quân sự sẽ vận chuyển 8 lữ đoàn gồm bác sĩ quân y, xe khử trùng chuyên dụng và thiết bị y tế tới Italy.

Ngoài ra, Nga sẽ cử khoảng 100 chuyên gia quân sự trong lĩnh vực virus học và bệnh dịch tới Italy, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Số liệu mới cập nhật của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho thấy, tính trên toàn thế giới, dịch Covid-19 đã khiến hơn 334.000 người mắc bệnh, 14.606 người tử vong và 96.241 người được chữa khỏi, xuất viện.

Trong đó, Trung Quốc có 81.093 ca mắc Covid-19, 3.270 người tử vong. Nga hiện có 367 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp và 1 người đã tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !